Đồng Nai: Giải cứu người phụ nữ bị rơi xuống giếng sâu 15m


Thứ 5, 31/12/2020 | 14:16


Cùng sự kiện

Bà Đặng Thị Kim Dung (57 tuổi, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã được các cán bộ chiến sĩ đến giải cứu sau khi bị rơi xuống giếng sâu 15m.

Bà Đặng Thị Kim Dung (57 tuổi, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đã được các cán bộ chiến sĩ đến giải cứu sau khi bị rơi xuống giếng sâu 15m.

Vào trưa ngày 30/12, bà Đặng Thị Kim Dung (57 tuổi, xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) đi ra vườn sau đó không may bị rơi xuống giếng lâu ngày không sử dụng, không có nước, rộng chừng một mét. Người dân đã dùng nhiều cách để đưa bà lên song bất thành, phải xin thêm chi viện.

Cảnh sát cứu hộ cứu nạn huyện Cẩm Mỹ và TP. Long Khánh gồm 6 người có mặt, dùng xe cẩu của ngành điện làm điểm tựa, đưa dây thừng xuống dưới. Tuy nhiên, do giếng sâu bỏ hoang lâu ngày khả năng có nhiều khí độc gây ngạt có thể gây nguy hiểm cho cả người bị nạn và người cứu nạn. Do đó, lực lượng chức năng đã xin thêm chi viện từ Đội chữa cháy và cứu nạn cứu hộ khu vực Long Khánh.

Lực lượng chức năng giải cứu bà Dung khỏi giếng cạn. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Đồng thời, một xe cẩu của Điện lực huyện Cẩm Mỹ, một xe cứu thương cùng 2 điều dưỡng của trung tâm y tế xã cũng được huy động tham gia cứu người. Một chiến sĩ đã đu dây xuống hỗ trợ đeo dây quanh người nạn nhân để kéo lên.

Để đảm bảo an toàn cho nạn nhân, một chiến sĩ đu xuống, hỗ trợ đeo dây quanh bà Dung rồi ra hiệu cho nhóm phía trên dùng ròng rọc trên xe kéo lên. Sau gần 10 phút, nạn nhân được đưa lên an toàn, bị thương nhẹ ở lưng và xây xát tay chân. Xe cứu thương với 2 điều dưỡng đưa nạn nhân tới trung tâm y tế huyện chữa trị. Sức khỏe bà Dung hiện đã ổn định, xuất viện về nhà.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-nai-giai-cuu-nguoi-phu-nu-bi-roi-xuong-gieng-sau-15m-a351212.html