Đồng Tháp: Di dời khẩn cấp một số hộ dân do sạt lở nghiêm trọng


Thứ 5, 18/06/2020 | 14:23


Cùng sự kiện

3 hộ dân phải di dời khẩn cấp và một số hộ dân khác cũng bị đe dọa bởi nguy cơ sạt lở vẫn còn tiếp tục xảy ra.

3 hộ dân phải di dời khẩn cấp và một số hộ dân khác cũng bị đe dọa bởi nguy cơ sạt lở vẫn còn tiếp tục xảy ra.

Hiện trường vụ sạt lở ở ấp Long Thới B, xã Long Thuận, huyện Hồng Ngự, Đồng Tháp. Ảnh: Nhân Dân

TTXVN đưa tin, chiều 18/6, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) đã có mặt tại ấp Long Thới B, xã Long Thuận, nơi xảy ra vụ sạt lở khiến 3 hộ dân phải di dời khẩn cấp và một số hộ dân khác cũng bị đe dọa bởi nguy cơ sạt lở vẫn còn tiếp tục xảy ra.

Đoạn sạt lở có chiều dài 40m, ăn sâu vào 5m, làm ảnh hưởng trực tiếp 3 căn nhà của bà Phạm Thị Giang, bà Trần Thị Bích Phượng và ông Trần Minh Tùng, tại tổ 16, ấp Long Thới B. Nhờ chủ động di dời nên sạt lở không thiệt hại lớn về người và tài sản.

Là một trong ba hộ bị ảnh hưởng trực tiếp, bà Phạm Thị Giang cho biết, khi bà dọn dẹp nhà cửa và thấy có dấu hiệu sạt lở nên khẩn cấp di dời đồ đạc. Vừa di dời ngày hôm trước, hôm sau nhà bà đã bị đổ sụp.

Báo điện tử Nhân Dân dẫn lời ông Nguyễn Văn Khơi, Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự cho biết: "Chiều 18/6, tôi cùng các ngành liên quan đã đến hiện trường khảo sát sự cố. Huyện đã chỉ đạo địa phương làm hàng rào tạm cảnh báo khu vực sạt lở, hỗ trợ di dời khẩn cấp ba hộ dân bị ảnh hưởng đến nơi an toàn. Các hộ chưa có nền nhà, địa phương vận động ở tạm nhà người thân. Huyện sớm kiến nghị tỉnh có giải pháp làm kè cứng chống sạt lở trước mùa nước nổi để bảo đảm an toàn cho người dân trong khu vực".

Trước đó, trong những ngày giữa tháng 6/2020, Đồng Tháp đã liên tục ghi nhận các vụ sạt lở bờ sông tại huyện Châu Thành và Cao Lãnh. Trong đó, hai vụ sạt lở nhiều là vụ sạt lở bờ sông dài trên 50m, sâu vào đất liền hơn 4 m làm tê liệt tuyến đường giao thông Nha Mân – Phú Long thuộc huyện Châu Thành và vụ sạt lở 40m, ăn vào đất liền 3,5m đã làm tuyến đường giao thông huyết mạch Thiên Hộ Dương, thị trấn Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh, bị chia cắt.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dong-thap-di-doi-khan-cap-mot-so-ho-dan-do-sat-lo-nghiem-trong-a327696.html