Dự báo bão Goni tăng cấp thành siêu bão trước khi vào biển Đông


Thứ 6, 30/10/2020 | 13:12


Cùng sự kiện

Bão Goni dự kiến sắp tăng cấp thành siêu bão, đổ bộ vào đất liền Philippines với sức gió mạnh cấp 15, giật cấp 17, sau đó di chuyển vào biển Đông.

Bão Goni dự kiến sắp tăng cấp thành siêu bão, đổ bộ vào đất liền Philippines với sức gió mạnh cấp 15, giật cấp 17, sau đó di chuyển vào biển Đông.

Chiều 30/10, bà Lê Thị Xuân Lan, nguyên Phó phòng Dự báo, Đài Khí tượng Thủy văn Nam Bộ, cho biết bão Goni đang hoạt động ở ngoài khơi Philippines đã tăng cấp trở thành siêu bão. Theo Trung tâm Cảnh báo Bão Liên hợp của Hải quân Mỹ ước tính, bão Goni sẽ đạt sức gió ổn định khoảng 240,76km/h. Do đó, bão Goni sẽ đạt cấp siêu bão vào ngày 31/10.

Hình ảnh vệ tinh của siêu bão Goni chiều 30/10. Ảnh: nict.go.jp.

Ngoài ra, đơn vị này cũng nhận định vào khoảng chiều 1/11, siêu bão có thể đổ bộ vào đất liền Philippines với sức gió yếu hơn thời điểm hiện tại từ 1-2 cấp. Theo Philstar, Goni là bão nhiệt đới thứ 6 đi vào vùng biển được gọi là khu vực trách nhiệm của Philippines trong vòng hơn một tháng qua.

Nhận định ban đầu về mức độ ảnh hưởng của bão Goni tới đất liền nước ta, chuyên gia cho biết trước hết, bão gây mưa cho các tỉnh từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi ở trước và thời điểm trực tiếp đổ bộ. Sau đó, hoàn lưu bão tương tác với không khí lạnh có thể tiếp tục gây thêm một đợt mưa lớn cho các tỉnh Bắc Trung Bộ ngày 5-6/11.

Tin trong nước - Dự báo bão Goni tăng cấp thành siêu bão trước khi vào biển Đông (Hình 2).

Dự báo hướng di chuyển của bão Goni. Ảnh: Rappler.

Theo Cơ quan thời tiết nhà nước Philippines PAGASA, tính đến tối 29/10, phân loại bão Goni là cơn bão nhiệt đới mạnh. Các chuyên gia dự báo thời tiết cho biết hướng di chuyển của bão Goni rất phức tạp do chịu nhiều tác động của các hình thái thời tiết khác nhau. Người dân cần liên tục cập nhật diễn biến của bão số 10 trong những ngày tới.

Bích Thảo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/du-bao-bao-goni-tang-cap-thanh-sieu-bao-truoc-khi-vao-bien-dong-a344456.html