Dùng xà beng phá cửa giải cứu 5 người mắc kẹt trong vụ cháy kinh hoàng lúc nửa đêm


Thứ 5, 05/12/2019 | 01:59


Cùng sự kiện

Vụ hỏa hoạn bất ngờ bùng lên tại một cửa hàng bán đồ gia dụng trên địa bàn TP.HCM, người dân phải dùng xà beng phá cửa sổ phía sau căn nhà để giải cứu người mắc kẹt.

Vụ hỏa hoạn bất ngờ bùng lên tại một cửa hàng bán đồ gia dụng trên địa bàn quận 1, TP.HCM. Người dân phải dùng xà beng phá cửa sổ phía sau căn nhà để giải cứu những người bị mắc kẹt.

Tin trong nước - Dùng xà beng phá cửa giải cứu 5 người mắc kẹt trong vụ cháy kinh hoàng lúc nửa đêm

Hiện trường xảy ra vụ cháy. Ảnh: Bảo Vệ Pháp Luật 

Thông tin trên báo Bảo Vệ Pháp Luật, khuya 4/12, một vụ cháy lớn đã thiêu rụi toàn bộ cửa hàng bán đồ gia dụng trên địa bàn quận 12, TP.HCM, may mắn những người bị mắc kẹt bên trong được giải cứu kịp thời.

Cụ thể, vào thời điểm trên, người dân trên đường TX.21, phường Thạnh Xuân, quận 12 phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút từ một cửa hàng bán đồ gia dụng nên đã hô cho một số người lao tới dập lửa.

Do ngọn lửa cháy lớn cùng một số tiếng nổ khiến người dân phải tháo chạy.

Liên quan đến sự việc, báo Người Đưa Tin cho hay, khi ngọn lửa bùng lên dữ dội tại căn nhà, người dân phát hiện bên trong có 5 người mắc kẹt. Nhanh chóng, mọi người tri hô cùng nhau ứng cứu, tìm cách giải cứu người mắc kẹt đồng thời báo lên cơ quan chức năng.

Sau đó, người dân phải dùng xà beng, vòng ra phía sau đục phá cửa sổ đưa những người mắc kẹt thoát ra ngoài.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC TP.HCM điều xe chuyên dụng cùng nhiều cán bộ chữa cháy đến hiện trường dập lửa. Nhân viên điện lực cũng được điều đến để hỗ trợ. Tuy nhiên bên trong cửa hàng có chứa những nguyên liệu dễ cháy nên công tác dập lửa gặp nhiều khó khăn.

Được biết, đến khoảng 0h ngày 5/12, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn. Hậu quả, vụ cháy khiến căn nhà bị thiêu rụi, nhiều tài sản bị thiệt hại nặng.

Một cán bộ UBND phường Thạnh Xuân cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng đang thống kê thiệt hại về tài sản do vụ hỏa hoạn gây ra.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dung-xa-beng-pha-cua-giai-cuu-5-nguoi-mac-ket-trong-vu-chay-kinh-hoang-luc-nua-dem-a303396.html