Trương Thị May cùng 100 bạn trẻ mặc áo dài trắng dự lễ Vu lan


Thứ 4, 17/08/2016 | 15:37


(ĐSPL) - Á hậu Trương Thị May được mời tới chùa Hoằng Pháp, TP.HCM dự Đại lễ Vu Lan và thực hiện nghi lễ cài hoa, dâng y cho trụ trì và các chư tăng nơi đây.

(ĐSPL) - Á hậu Trương Thị May được mời tới chùa Hoằng Pháp, TP.HCM dự Đại lễ Vu Lan và thực hiện nghi lễ cài hoa, dâng y cho trụ trì và các chư tăng nơi đây.

Từ năm lên 8 tuổi, Trương Thị May đã biết ăn chay. Tới năm 13 tuổi cô phát tâm quy y và được sư phụ đặt pháp danh là Tâm Lạc.

Hàng ngày Trương Thị May còn tập hành thiền và lễ Phật tại nhà với mong muốn sám hối những lỗi lầm mà hàng ngày mình vô tình tạo nên cho chúng sinh, cho người khác. Thi thoảng cô lại cùng gia đình lên chùa nghe sư phụ giảng pháp và làm công quả.

Năm 2014 Trương Thị May được tổ chức PETA (Hiệp hội Bảo vệ động vật khu vực châu Á) bình chọn là “Mỹ nhân ăn chay hấp dẫn nhất châu Á”.

Trương Thị May có mặt tại chùa từ khá sớm để chuẩn bị cho Lễ Vu lan.

Là mỹ nhân ăn chay trường, lại thành tâm hướng Phật, chính vì vậy mà Á hậu Trương Thị May được lựa chọn dẫn đầu 100 bạn mặc áo dài trắng, trên ngực cài bông hồng đỏ bước vào Chánh điện chùa Hoằng Pháp thực hiện nghi lễ cài hoa, dâng y cho trụ trì và các chư tăng tại đây.

Trương Thị May nói rằng, cô cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi thực hiện một nghi thức thiêng liêng như vậy trong Đại lễ Vu lan báo hiếu.

Trương Thị May cùng 100 bạn trẻ mặc áo dài trắng thực hiện lễ cài hoa, dâng y.

Trong buổi lễ, Trương Thị May đọc lời tác bạch dâng y trước hàng ngàn chư tăng, phật tử. Trước là để cầu mong cho những người may mắn có cha mẹ còn sống thì cha mẹ bình an, sống đời với con, cháu. Người bất hạnh mất cha mẹ thì cầu cho đấng sinh thành siêu sinh về cõi lành. Và sau là để chuyển đi thông điệp nhân văn của cuộc sống: Hãy nghĩ về mẹ - cha mà mở lòng từ bi với đồng loại, sống thương yêu nhau nhiều hơn.

Sau đó, cô cùng các bạn trẻ thực hiện nghi thức cài hoa, dâng y. Người được cài hoa hồng đỏ là những người còn có mẹ - cha trên đời và phải thấy mình thật may mắn vì vẫn còn mẹ - cha và phải sống có hiếu, có đức với đấng sinh thành.

Người được cài hoa trắng là những người không may mắn mất cha – mẹ thì đó coi như một sự nhắc nhở rằng mình đã lỡ mất những gì quý giá nhất, từ đó mà hành động sao cho phải với lương tâm, sống chậm lại và yêu thương nhiều hơn.


Trương Thị May dẫn đầu đoàn người tiến vào lễ đường.


Tiểu Quỳnh
Photo : Duy England

Mời độc giả xem thêm video Giải trí:

[mecloud]pYz4Y0UnDy[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/truong-thi-may-cung-100-ban-tre-mac-ao-dai-trang-du-le-vu-lan-a144160.html