Ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ mất điện, các chuyến bay không bị ảnh hưởng


Thứ 4, 18/12/2019 | 03:38


Cùng sự kiện

Rạng sáng, nhà ga quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ bị mất điện. May mắn, thời điểm này không có nhiều chuyến bay nên các hoạt động không bị xáo trộn.

Rạng sáng, nhà ga quốc tế tại sân bay Tân Sơn Nhất bất ngờ bị mất điện. May mắn, thời điểm này không có nhiều chuyến bay nên các hoạt động không bị xáo trộn.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 2h35 ngày 18/12, tại khu vực cánh trái nhà ga quốc tế T2, thuộc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất bất ngờ bị mất điện.

Nguyên nhân ban đầu được cho là do một máy cắt trung thế của trạm điện nội bộ bị mất điện cục bộ. Hệ thống cung cấp điện sau đó chuyển sang sử dụng nguồn máy phát điện dự phòng.

Sự cố mất điện rạng sáng 18/12 khiến khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng. Ảnh: Giao Thông

Xác nhận với PV Tri Thức Trực Tuyến, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết thời gian chuyển đổi điện là 4 phút, nằm trong tiêu chuẩn gián đoạn cung cấp điện chuyển nguồn máy phát.

Tới 3h15, hệ thống điện nhà ga chuyển đổi sử dụng trở lại nguồn điện lưới thành phố.

"Tại thời điểm nêu trên nhà ga không có các chuyến bay đi, chỉ có một số ít chuyến bay đến nên hoạt động khai thác nhà ga hầu như không bị ảnh hưởng", thông báo của cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay.

Cũng theo đơn vị này, đây là sự cố bình thường và nằm trong quy trình vận hành hệ thống điện của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Liên quan đến sự việc mất điện tại sân bay, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin phản ánh từ hành khách cho biết, việc cúp điện đột ngột khiến công tác soi chiếu, wifi tại sân bay không hoạt động, việc đi chuyển khu vực sảnh và khu hành lý bị xáo trộn.

Đây không phải lần đầu sân bay Tân Sơn Nhất bị cúp điện đột ngột. Trước đó, ngày 18/10, sân bay Tân Sơn Nhất cũng từng xảy ra cúp điện, nguyên nhân được xác định do chuyển đổi nguồn.

Thời điểm bị mất điện khiến các hoạt động check - in, soi chiếu và băng chuyền hành lý, thang cuốn bị chậm trễ cục bộ. Kéo theo đó các dịch vụ ăn uống, giải khát, mua sắm cũng bị ảnh hưởng.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ga-quoc-te-san-bay-tan-son-nhat-bat-ngo-mat-dien-cac-chuyen-bay-khong-bi-anh-huong-a305016.html