8 ngôi sao quyết định cuộc chơi ở tứ kết EURO 2016


Thứ 5, 30/06/2016 | 06:59


Cùng sự kiện

EURO 2016 chứng kiến lối chơi tập thể lên ngôi nhưng không vì thế mà vai trò của các ngôi sao giảm đi, đặc biệt khi giải đấu đã tiến tới vòng tứ kết.

EURO 2016 chứng kiến lối chơi tập thể lên ngôi nhưng không vì thế mà vai trò của các ngôi sao giảm đi, đặc biệt khi giải đấu đã tiến tới vòng tứ kết.

1. Kevin de Bruyne (25 tuổi, ĐT Bỉ)

[mecloud]DjYcbE0nRA[/mecloud]

Vừa bước qua tuổi 25, De Bruyne đang ở độ chín của sự nghiệp. Mùa giải ra mắt khá thành công trong màu áo mới Man City giúp tiền vệ tấn công này tự tin lên rất nhiều. Chính De Bruyne chứ không phải Eden Hazard là người khai thông những đường lên bóng khi đội nhà gặp bế tắc.


Dù vẫn chưa ghi được bàn nào tại EURO 2016 nhưng De Bruyne đã có được 3 kiến tạo. Khi mà càng vào sâu trong giải, thế trận trên sân càng chặt chẽ thì lối chơi sáng tạo của De Bruyne là thứ vũ khí vô giá. Điều này đặc biệt quan trọng khi đối thủ của Bỉ tại vòng tứ kết là xứ Wales, đội bóng thường xuyên có 5 hậu vệ tham gia phòng ngự.

2. Gareth Bale (26 tuổi, ĐT Xứ Wales)

[mecloud]iWBlk6vGfZ[/mecloud]

Không cần phải nói thêm về vai trò đầu tàu của Bale tại ĐTQG. Đá ở vị trí phía sau trung phong chính, từng bước chạy, từng pha xử lý của tiền vệ Real Madrid đều mang đến hi vọng cho người hâm mộ Xứ Wales. Đặc biệt, khả năng bùng nổ của Bale vẫn được duy trì tốt tại EURO 2016.


Bale đã ghi được 3 bàn, trong đó có 2 bàn từ những quả đá phạt. Cũng chính anh là người có đường chuyền quyết định khiến hậu vệ Bắc Ireland đá phản lưới nhà trong trận đấu vòng 1/8.

3. Cristiano Ronaldo (31 tuổi, ĐT Bồ Đào Nha)

Bất chấp màn thể hiện ra sao, Bồ Đào Nha vẫn không thể sống thiếu Ronaldo. Ngôi sao của Real Madrid gặp khó khăn trong giai đoạn vòng bảng nhưng rốt cuộc vẫn biết cách tỏa sáng với cú đúp vào lưới Hungary ở trận cuối.


Cùng với đó, Ronaldo còn được đánh giá cao ở việc chịu lui về phòng ngự. Khi mà ngôi sao số 1 đã chấp nhận hi sinh như thế, thầy trò Fernando Santos hẳn phải rất đoàn kết vì mục tiêu là chức vô địch.

4. Mesut Oezil (27 tuổi, ĐT Đức)

[mecloud]zeMv0q8Esg[/mecloud]

Giống như Manuel Neuer, Jerome Boateng, Toni Kroos hay Thomas Mueller, vị trí của Mesut Oezil được mặc định trong đội hình chính của tuyển Đức. HLV Joachim Loew đánh giá rất cao năng lực sáng tạo của chàng trai sở hữu cái chân trái ma thuật này.


Dù rằng từ đầu giải phong độ của Oezil chỉ tạm chấp nhận được nhưng dẫu sao những đường chuyền chất lượng của anh vẫn giúp định hình lối chơi mạch lạc của Cỗ xe tăng.

5. Dimitri Payet (29 tuổi, ĐT Pháp)

[mecloud]FXkxGP1vDl[/mecloud]

Tài năng nhưng lại được thừa nhận muộn, Dimitri Payet vẫn chứng minh niềm tin của Didier Deschamps đặt vào mình là hoàn toàn chính xác. Từ kỹ năng đi bóng, chuyền bóng đến dứt điểm và đặc biệt là sút phạt, Payet đều cho thấy sự vượt trội so với phần còn lại của Les Bleus.


Nhận thấy sự nguy hiểm của tiền vệ West Ham, các hậu vệ đối thủ ngày càng để ý kỹ đến Payet hơn. Anh cũng đã chấp nhận vai trò chim mồi trong trận đấu với CH Ireland nhưng nếu chỉ có một nửa cơ hội dù là nhỏ nhất, Payet vẫn có thể làm nên chuyện.

6. Aron Gunnarsson (27 tuổi, ĐT Iceland)

[mecloud]YjmdhO2pI4[/mecloud]

Là thủ lĩnh của những chiến binh Viking đến từ Iceland, Gunnarsson mang đầy đủ phẩm chất tiêu biểu. Mạnh mẽ, quyết đoán, không ngại tranh chấp và đặc biệt là sự dẻo dai đáng nể, Gunnarsson là buồng phổi di chuyển không biết mệt bên hành lang phải của Iceland.


Ngoài ra, vũ khí sở trường của Gunnarsson còn là những quả ném biên xa như những quả tạt vào thẳng vòng cấm đối phương. Cú ném xa nhất của anh tại kỳ EURO 2016 có khoảng cách lên tới 25m.

7. Gianluigi Buffon (38 tuổi, ĐT Italia)

[mecloud]dLGjBhG3xM[/mecloud]

Buffon đã chứng minh anh đứng trong khung thành ĐT Italia không chỉ vì danh tiếng mà chính bởi năng lực thực sự của mình. Khả năng chỉ đạo phòng ngự, truyền lửa cho đồng đội từ phía sau của Buffon giúp ĐT Italia duy trì hệ thống bê tông cổ điển một cách rất hiệu quả.


Sau những thử thách đến từ Bỉ, Tây Ban Nha, giờ Buffon phải đối mặt với hàng công của nhà ĐKVĐ World Cup Đức tại vòng tứ kết. Thêm một lần nữa bản lĩnh của “Người nhện” sẽ là điều các tifosi phải dựa vào.

8. Jakub Blaszczykowski (30 tuổi, ĐT Ba Lan) 

[mecloud]citH5nDNE6[/mecloud]

Có lẽ ngoài Iceland, Ba Lan là đội bóng có thực lực bị đánh giá thấp nhất tại vòng tứ kết EURO 2016. Tuy nhiên, lối chơi tập thể dưới sự điều hướng của Blaszczykowski bên hành lang phải vẫn giúp Đại bàng trắng thi đấu hiệu quả.


Ở tuổi 30, Blaszczykowski vẫn thay Robert Lewandowski làm người ghi bàn thắng quyết định 2 trận vừa qua tại EURO 2016. Chạm trán với đối thủ cứng cựa Bồ Đào Nha tại vòng tứ kết, cựu tiền vệ Dortmund sẽ lại có đất để tỏa sáng.
Lộc Trần
Nguồn: Bongdaplus

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/8-ngoi-sao-quyet-dinh-cuoc-choi-o-tu-ket-euro-2016-a137482.html