Gia Lai: Phát hiện hơn 2000 cây cần sa trồng trên rẫy


Thứ 5, 10/10/2019 | 08:15


Cùng sự kiện

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai phát hiện một khu rẫy trồng hơn 2000 cây cần sa. Toàn bộ số cây này đã bị công an tịch thu để xử lý.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng tỉnh Gia Lai phát hiện một khu rẫy trồng hơn 2000 cây cần sa. Toàn bộ số cây này đã bị công an tịch thu để xử lý.

Tin trong nước - Gia Lai: Phát hiện hơn 2000 cây cần sa trồng trên rẫy

Số cây cần sa bị tịch thu để xử lý. Ảnh: Công An Gia Lai 

Theo báo Người Lao Động, sáng 10/10, ông Đỗ Ngọc Viên, Trưởng công an huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai, cho biết các đơn vị nghiệp vụ đang tiếp tục điều tra, xử lý 2.117 cây cần sa được phát hiện trồng trong nương rẫy của người dân.

Trước đó, Công an huyện Chư Sê đã phối hợp các cơ quan chức năng, chính quyền xã H'Bông, kiểm tra và phát hiện trên diện tích khoảng 3 sào đất rẫy của người dân tại khu vực suối Ke, làng Ring, xã H’Bông có 2.117 cây cần sa đã trồng lâu ngày, chiều cao từ 1,5m đến 2,4m.

Được biết, khu vực cây cần sa được trồng tập trung trong rẫy, được bao quanh bởi nhiều loại cây trồng khác.

Sau khi kiểm đếm, Công an huyện Chư Sê đã tiến hành tịch thu toàn bộ số cây tang vật, đưa về trụ sở để xử lý theo quy định. Được biết, 2.117 cây cần sa này có tổng trọng lượng khoảng 460 kg.

Hiện Công an huyện Chư Sê đang tiếp tục điều tra, truy tìm chủ nhân của khu rẫy trồng cần sa này.

Trong một sư việc khác liên quan, báo Dân Sinh đưa tin, ngày 14/7, đồn Biên phòng Cửa Lân, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã phát hiện, thu giữ, tiêu hủy một lượng cây cần sa trồng trái phép trong vườn nhà dân.

Cụ thể, chiều ngày 11/7 cán bộ chiến sỹ đồn Biên phòng Cửa Lân đã phát hiện gia đình ông Hoàng Quốc Tuấn (SN 1962, trú tại thôn Minh Châu, xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) có trồng một số cây cần sa trong các chậu nhựa, thùng xốp trước sân nhà.

Qua kiểm đếm, lực lượng chức năng thống kê số cây cần sa vào khoảng 30 cây, đang phát triển tốt. Cây có chiều cao từ 1m – 1,5m, nhiều cây đã bắt đầu cho ra hoa.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, đội công tác của đồn Biên phòng Cửa Lân đã cùng chính quyền địa phương yêu cầu gia đình ông Tuấn nhổ bỏ toàn bộ lượng cây cần sa đang trồng.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản thu giữ, tiêu hủy và lập hồ sơ bàn giao cho công an xử lý vụ việc theo quy định.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-lai-phat-hien-hon-2000-cay-can-sa-trong-tren-ray-a296384.html