Giải cứu thành công người thanh niên ôm theo con nhỏ định nhảy cầu Long Biên


Thứ 5, 09/01/2020 | 12:14


Cùng sự kiện

Chỉ vì cảm thấy buồn chán và bế tắc trong cuộc sống mà người thanh niên đã bế theo con nhỏ lên cầu Long Biên định tự tử.

Chỉ vì cảm thấy buồn chán và bế tắc trong cuộc sống mà người thanh niên đã bế theo con nhỏ lên cầu Long Biên định tử tử.

Thanh niên ôm con nhỏ đứng trên thanh sắt cầu Long Biên 

Thông tin từ báo Giao thông cho biết, khoảng 12h29 ngày 9/1, một nam thanh niên, bế theo con nhỏ khoảng 2 tuổi, leo cầu Long Biên có ý định nhảy xuống sông tự tử.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đội Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an quận Hoàn Kiếm, đã điều động cán bộ chiến sĩ và một xe cứu nạn đến hiện trường.

Tại hiện trường, nam thanh niên ôm cháu bé gần 2 tuổi ngồi ở thanh ngang giữa cầu Long Biên, cháu bé chỉ mặc áo, không mặc quần, thi thoảng khóc ré lên. Khu vực này không có lối đi lại, chỉ là những thanh sắt và dầm cầu nên rất nguy hiểm.

Lực lượng chức năng triển khai phân luồng giao thông đồng thời tìm cách trò chuyện với người thanh niên để đối tượng không làm điều dại dột.

Theo báo An ninh thủ đô, lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng chia thành các mũi, đưa ca nô và phao cứu hộ xuống phía dưới nạn nhân đang đứng đề phòng nạn nhân nhảy xuống sẽ kịp thời cứu vớt. Một số thuyền chài gần đó cũng đã đến hỗ trợ, ứng cứu. Mặt khác, các trinh sát Cứu nạn cứu hộ - Công an quận Hoàn Kiếm tiếp cận nạn nhân để thuyết phục.

Sau hơn 1h khuyên nhủ, lực lượng cứu hộ đã đưa được thanh niên cùng con nhỏ lên khu vực an toàn.

Sau hơn 1h khuyên nhủ, lúc 13h42 cùng ngày, lực lượng cứu hộ đã dòng dây xuống tận nơi đưa được thanh niên cùng con nhỏ lên khu vực an toàn.

Thượng úy Trần Quốc Oai, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát PCCC và CNCH – Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: "Khi chúng tôi tiếp cận, nam thanh niên này hoàn toàn bình thường, không có biểu hiện say rượu hay ngáo đá, gương mặt buồn, đăm đăm nhìn xuống mặt sông trực muốn nhảy xuống. Thanh niên này vài lần cầm hai tay cháu bé định thả xuống sông. Mất khoảng 30 phút thuyết phục, thanh niên này mới chịu đưa cháu bé cho chúng tôi và leo lên cầu cùng chúng tôi".

Thông tin ban đầu, thanh niên trên là Phạm Gia M. (SN 1989 ở Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân).

Nguyên nhân vụ việc, do M. buồn chán chuyện gia đình và thấy bế tắc trong cuộc sống nên đã bế theo con nhỏ 7 tháng tuổi lên cầu Long Biên định tự tử.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giai-cuu-thanh-cong-nguoi-thanh-nien-om-theo-con-nho-dinh-nhay-cau-long-bien-a307766.html