+Aa-
    Zalo

    Giám đốc Công an Vĩnh Long: Xem xét khởi tố vụ án hình sự liên quan BN1440

    ĐS&PL Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, xem xét nếu đủ định lượng thì tiến hành khởi tố vụ án hình sự liên quan bệnh nhân 1440.

    Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, xem xét nếu đủ định lượng thì tiến hành khởi tố vụ án hình sự liên quan bệnh nhân 1440.

    Đại tá Đoàn Minh Lý, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long - Ảnh: CAND

    Ngày 28/12, Đại tá Đoàn Minh Lý, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết liên quan đến bệnh nhân 1440, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ, bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Vĩnh Long, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19.

    “Trước mắt, tỉnh tập trung triển khai thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, xác định lộ trình di chuyển, các đầu mối liên quan để phòng ngừa, ngăn chặn và hạn chế mức thấp nhất tình hình dịch bệnh không để lây lan ngoài cộng đồng”, Đại tá Đoàn Minh Lý nói.

    Sau đó, cơ quan điều tra củng cố hồ sơ, xem xét nếu đủ định lượng thì tiến hành khởi tố vụ án hình sự, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

    Lãnh đạo bộ Công an đã chỉ đạo, yêu cầu Công an tỉnh Vĩnh Long căn cứ theo các quy định pháp luật, xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đồng thời tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

    Trước đó, sau khi bộ Y tế công bố thêm một ca mắc COVID-19 mới (BN 1440, 32 tuổi, ngụ Ấp Phú Thạnh B, xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít), UBND tỉnh Vĩnh Long đã ban hành công văn số 6428 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

    Theo đó, bắt buộc người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và thực hiện thông điệp 5K của bộ Y tế (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung, Khai báo y tế). Đồng thời, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh không tổ chức các hoạt động, sự kiện tập trung đông người khi không cần thiết.

    “Khi tổ chức các hoạt động, sự kiện, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định và chịu trách nhiệm về quá trình tổ chức” – công văn thể hiện.

    Cũng theo công văn, UBND tỉnh Vĩnh Long yêu cầu Sở Y tế tiến hành phong tỏa tạm thời các địa điểm mà BN 1440 đã đến và thực hiện các biện pháp tiêu độc, khử trùng. Cạnh đó, thông báo khẩn với người dân đã từng đến những địa điểm mà BN 1440 đi qua liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất.

    UBND tỉnh Vĩnh Long cũng yêu cầu Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với công an các tỉnh, TP nơi BN 1440 đã đi qua và ngành y tế cùng các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra truy vết những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1, F2). Quản lý chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

    “Mọi trường hợp nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đúng quy trình, quy định, thời gian cách ly. Xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân để xảy ra các sai phạm làm dịch COVID-19 xâm nhập và lây nhiễm trong cộng đồng” – công văn của UBND tỉnh Vĩnh Long nêu.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-cong-an-vinh-long-xem-xet-khoi-to-vu-an-hinh-su-lien-quan-bn1440-a350878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan