Giám đốc sở GD-ĐT Sơn La không tham gia kì thi THPT quốc gia năm 2019


Thứ 2, 27/05/2019 | 07:50


Cùng sự kiện

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La ông Hoàng Tiến Đức sẽ không tham gia công tác thi 2019.

Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La ông Hoàng Tiến Đức sẽ không tham gia công tác thi 2019.

Ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc sở GD-ĐT Sơn La. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo báo Giáo dục Việt Nam, liên quan đến thông tin Giám đốc sở GD-ĐT Sơn La Hoàng Tiến Đức chỉ đạo Phó Giám đốc Trần Xuân Yến nâng điểm cho 8 thí sinh, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết năm nay ông Đức không tham gia công tác thi.

Trước đó, theo Tuổi Trẻ, ngày 20/5, Cơ quan an ninh điều tra - Công an tỉnh Sơn La đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND tỉnh đề nghị truy tố 8 người trong vụ án gian lận thi cử tại địa phương này.

8 bị can bị đề nghị truy tố cùng về tội "lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ" theo điểm a, khoản 2, điều 356 Bộ luật hình sự.

Theo kết quả điều tra, nhân vật quan trọng nhất trong vụ án này là ông Trần Xuân Yến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La.

Trong vụ án gian lận thi cử, bị can Trần Xuân Yến đã nhận sửa giúp bài thi để nâng điểm cho 13 thí sinh. Đây là những trường hợp do cấp trên, do đồng nghiệp, người quen nhờ vả.

Bị can Trần Xuân Yến đã nhận sửa giúp bài thi để nâng điểm cho 13 thí sinh. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Cụ thể, ngày 28/6/2018 ông Hoàng Tiến Đức, giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La, gọi Phó giám đốc Trần Xuân Yến đến phòng làm việc của ông Đức. Tại đây, ông Đức đưa cho ông Yến hai tờ giấy ghi thông tin cá nhân của 8 thí sinh nhờ nâng điểm.

Cùng ngày 28/6/2018, ông Nguyễn Ngọc Hà, trưởng Phòng giáo dục trung học của Sở GD-ĐT, cũng đến gặp ông Trần Xuân Yến tại phòng làm việc, đưa thông tin của 4 thí sinh để nhờ nâng điểm. Trong số này có hai trường hợp trùng với danh sách giám đốc sở đã nhờ trước đó.

Ngoài hai người này, ông Yến còn nhận lời giúp nâng điểm cho ba cá nhân (mỗi người nhờ giúp một thí sinh), trong đó có trường hợp ông Phan Ngọc Sơn, chánh Thanh tra Sở Giáo dục - đào tạo, nhờ nâng điểm toán, vật lý, hóa học cho con trai để thí sinh này đạt tổng 24 điểm.

Trả lời Người Đưa Tin sáng 25/4 về thông tin Giám đốc Sở GD-ĐT Sơn La Hoàng Tiến Đức chỉ đạo Phó giám đốc sở này là Trần Xuân Yến nâng điểm cho 8 thí sinh, ông Đức khá bất ngờ và bức xúc nói: “Bố láo bố lếu, làm gì có chuyện đấy”.

Phóng viên tiếp tục đặt câu hỏi: “Tức là thông tin ông Yến khai là không đúng?”. Ông Hoàng Tiến Đức đáp: “Ừ”. Ngay sau đó, vị giám đốc sở này liền cúp máy.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/giam-doc-so-gd-dt-son-la-khong-tham-gia-ki-thi-thpt-quoc-gia-nam-2019-a277219.html