Grab tiết lộ thông tin bất ngờ vụ tài xế bị tố giật điện thoại của du khách nước ngoài


Thứ 7, 08/06/2019 | 14:16


Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ tài xế Grab bị tố cướp điện thoại khách Nga là chị Olga Hasan (29 tuổi, quốc tịch Nga, lưu trú tại quận 1).

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ tài xế Grab bị tố cướp điện thoại khách Nga là chị Olga Hasan (29 tuổi, quốc tịch Nga, lưu trú tại quận 1).

Tin trong nước - Grab tiết lộ thông tin bất ngờ vụ tài xế bị tố giật điện thoại của du khách nước ngoài

Grab tiết lộ thông tin bất ngờ vụ tài xế bị tố giật điện thoại của du khách nước ngoài. Ảnh: PLO. 

Theo báo Pháp Luật TP.HCM, bà Hoàng Thị Bích Hà, Quyền Giám đốc bộ phận GrabBike cho hay tài xế Grab được đặt xe không liên quan đến vụ cướp.

Cụ thể, ngày 5/6 tại quận 1, bộ phận kỹ thuật và an toàn của Grab đã làm việc với tài xế để xác minh thông tin trên tinh thần bảo vệ tối đa quyền lợi của hành khách cũng như tài xế.

"Tuy nhiên, qua làm việc tài xế cho hay, vì không thể đến đón được hành khách Olga (đã đặt cuốc) nên đã chủ động hủy cuộc đặt và hoàn toàn không có liên quan đến vụ việc. Đại diện Grab cũng đã cùng với tài xế đến trình báo tại Công an phường Bến Nghé", bà Hà cho hay. 

Khi xảy ra tin đồn tài xế grab liên quan đến vụ cướp, phía Grab đã lập tức tạm ngưng quyền sử dụng ứng dụng của tài xế.

Về phía khách hàng, Grab đã chủ động tìm hiểu thông tin vụ việc đồng thời cử đại diện đưa khách đến trình báo Công an phường Bến Nghé để điều tra làm rõ. Grab sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng và đối tác để sớm có kết quả điều tra nhằm đảm bảo an toàn và quyền lợi cho khách hàng, đối tác.

Tin trong nước - Grab tiết lộ thông tin bất ngờ vụ tài xế bị tố giật điện thoại của du khách nước ngoài (Hình 2).

Tài xế bị hiều lầm là người gây ra vụ cướp điện thoại của nữ du khách Nga. Ảnh: Thanh Niên. 

Trước đó, thông tin về vụ việc, báo Thanh Niên cho hay, Olga, cô gái quốc tịch Nga là nạn nhân vụ cướp điện thoại ở quận 1 (TP.HCM) cho biết, khoảng 21h ngày 5/6, cô đặt chuyến GrabBike từ Vincom Đồng Khởi đến đường Bùi Viện.

Khoảng 5 phút sau khi đặt xe, Olga đi ra ngoài và nhìn thấy người lái xe đội mũ bảo hiểm Grab và tự xưng là tài xế. Rồi cô lên xe đi.

“Người này chạy một đoạn, tấp vào lề và tìm cách chỉ đường bằng điện thoại rồi nói làm rớt giày và yêu cầu tôi xuống xe. Khi đang bước xống thì người này giật điện thoại của tôi rồi chạy mất”, Olga kể lại chuyện.

Khi tên cướp bỏ chạy, Olga đứng lóng ngóng bên lề đường, nhiều người tiến lại hỏi chuyện. Cô cho biết có người đuổi theo tên cướp đó. Một lúc sau, một người đàn ông quay lại với chiếc điện thoại trong tay và trả lại cho cô.

THỦY TIÊN (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/grab-tiet-lo-thong-tin-bat-ngo-vu-tai-xe-bi-to-giat-dien-thoai-cua-du-khach-nuoc-ngoai-a279047.html