+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Bà mẹ tự nhận nhiễm Covid-19 để được nghỉ trông con bị lập biên bản

    ĐS&PL Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã phát hiện, xử lý 9 trường hợp tung tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

    Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã phát hiện, xử lý 9 trường hợp tung tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

    Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp. Trong thời điểm này, vì nhiều lý do mà có một số cá nhân đã đăng tải những thông tin sai sự thật về Covid-19 lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

    Thời gian qua, Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã tăng cường rà soát, phát hiện, xử lý 9 trường hợp tung tung sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19.

    Những thông tin sai lệch về dịch Covid-19 xuất hiện trên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

    Theo Dân Trí, trường hợp đáng chú ý là một người phụ nữ ở xã Tân Tiến đã nói dối nhiễm Covid-19 để được nghỉ làm.

    Cụ thể, chị N.T.H (SN 1991, trú tại Tân Tiến, Chương Mỹ) đã viết đơn xin nghỉ làm gửi công ty với lý do “nhiễm virut corona, cần cách ly với mọi người”. Cơ quan chức năng xác định, đây là thông tin bịa đặt do H tự nghĩ ra để được nghỉ trông con.

    Công an huyện Chương Mỹ đã lập biên bản vi phạm đối với trường hợp này.

    Ngày 7/3, Công an huyện Chương Mỹ đã phát hiện tài khoản facebook “M.T.A.K.” đăng tải nội dung: “Hà Nội phát hiện 3 ca dương tính đêm nay rồi đấy, Vĩnh Tuy 1, Bách khoa 1, Trúc Bạch 1, ra khỏi nhà tránh các khu ấy ra nhé, chồng chị vừa đi họp khẩn về xong, run quá”.

    Khẩn trương xác minh, Công an huyện Chương Mỹ triệu tập chủ tài khoản là Đ. H. Y. (SN 1990, trú tại Mỹ Lương, Chương Mỹ) để làm rõ.

    Tại cơ quan công an, chủ tài khoản thừa nhận hành vi vi phạm, xóa bỏ bài viết. Công an huyện đã lập hồ sơ xử lý và yêu cầu chủ tài khoản cam kết không tái phạm.

    Báo Hà Nội Mới thông tin thêm, một trường hợp vi phạm khác là quản lý chung cư L.N, người đã tự ý chỉ đạo thông báo trên loa truyền thanh của chung cư nội dung: “Hiện nay, xã Lam Điền, huyện Chương Mỹ đã có một trường hợp dương tính với Covid-19. Vậy chúng tôi thông báo các cư dân sinh sống tại tòa nhà không nên qua lại xã Lam Điền".

    Đây là thông tin không chính xác, gây hoang mang dư luận. Công an huyện đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp này.

    Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ các thông tin sai sự thật liên quan đến dịch Covid-19 lên mạng xã hội.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ba-me-tu-nhan-nhiem-covid-19-de-duoc-nghi-trong-con-bi-lap-bien-ban-a315617.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan