Hà Nội: Bé sơ sinh bỏ rơi dưới hố ga bị xẹp phổi, nhiễm khuẩn nặng


Thứ 7, 20/06/2020 | 11:45


Cùng sự kiện

Sau 2 ngày cai máy thở, bé An, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội phải thở máy trở lại do phổi trái đã xẹp. Bệnh nhi vẫn nhiễm khuẩn nặng.

Sau 2 ngày cai máy thở, bé An, trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga ở Hà Nội phải thở máy trở lại do phổi trái đã xẹp. Bệnh nhi vẫn nhiễm khuẩn nặng.

Bé trai bị bỏ rơi tiên lượng vẫn còn nặng. (Ảnh: Vietnamnet)

Bé Nguyễn Văn An được được rút nội khí quản, ngưng thở máy từ ngày 17/6 nhưng sau đó do sức khoẻ bé yếu đi nên từ trưa 19/6, bệnh nhi phải thở máy thở lại.

Trao đổi trên Vietnamnet, bác sĩ Giang - BV Xanh Pôn cho hay, do ngay khi nhập viện bé đã bị nhiễm khuẩn nặng, sau đó bị sốc nhiễm khuẩn nên việc điều trị rất khó khăn. Từng có thời điểm, sức khoẻ của bé rất xấu, tuy nhiên nhờ sự phối hợp của nhiều chuyên gia và các bác sĩ BV Nhi Trung ương, tình trạng sốc của bé đã được kiểm soát.

Do tiên lượng còn nặng nên trong những ngày tới, bé sẽ tiếp tục được điều trị tích cực.

Trước đó, Tuổi trẻ đưa tin, Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội đã xác định người bỏ rơi bé An dưới hố ga là chị P.T.T. (31 tuổi, trú tại Hà Nam), cũng chính là mẹ cháu bé.

Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6/6 đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h cùng ngày thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ.

Chị P.T.T. khai đã bỏ rơi con dưới hố ga giữa trời nắng như đổ lửa. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ rồi tự sinh cháu bé. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ.

Sau đó, T. xóa dấu vết rồi đi về trung tâm TP.Hà Nội.

Đến chiều 8/6, giữa cái nắng hơn 40 độ ngoài trời, người dân địa phương tìm thấy cháu bé trong tình trạng khá nguy kịch, kiến, giòi bu đầy người.

Cháu bé được đưa vào trạm y tế xã Thanh Mỹ sơ cứu, vệ sinh, sau đó chuyển tiếp đến BV đa khoa tỉnh Sơn Tây cấp cứu, trước khi chuyển đến BV đa khoa Xanh Pôn tối cùng ngày.

Tại BV Xanh Pôn, bệnh nhi tiếp tục được lấy sạch dị vật do rất nhiều giòi bò sâu trong mắt, ống tai.

Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của chị P.T.T. theo đúng quy định của pháp luật và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-be-so-sinh-bo-roi-duoi-ho-ga-bi-xep-phoi-nhiem-khuan-nang-a327945.html