Hà Nội cách ly nhà riêng bác sĩ trở về từ Vân Đồn


Thứ 5, 28/01/2021 | 04:16


Cùng sự kiện

Huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thực hiện cách ly, phun khử khuẩn nơi cư trú của gia đình bác sĩ làm việc tại bệnh viện - nơi bệnh nhân 1553 đến khám.

Lực lượng chức năng huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thực hiện cách ly, phun khử khuẩn nơi cư trú của gia đình bác sĩ làm việc tại bệnh viện - nơi bệnh nhân 1553 đến khám và điều trị - về địa phương.

Chốt chặn ở thôn Lam Sơn, huyện Thường Tín, Hà Nội - Ảnh: VTC News

Ngày 28/1, trao đổi trên Dân trí, Ông Bùi Công Thản - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin một bác sĩ trở về từ Quảng Ninh làm việc tại bệnh viện nơi bệnh nhân 1553 đến khám và điều trị, huyện này đã cho lực lượng chức năng đến cách ly toàn bộ gia đình bác sĩ này.

"Ngay trong đêm qua chúng tôi đã cho lực lượng chức năng đến cách ly, phun khử khuẩn nơi cư trú của gia đình bác sĩ này. Hiện chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với gia đình bác sĩ này", ông Thản cho biết.

Gia đình bác sĩ trở về từ Vân Đồn, Quảng Ninh trú tại thôn Lam Sơn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín gồm 4 người. Do chưa có kết quả xét nghiệm nên vị bác sĩ này đang được cách ly tại nhà cùng người thân.

Trước đó, bản tin sáng ngày 28/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, đêm 27/1, sau khi có kết quả xét nghiệm khẳng định, xác nhận 2 ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng (1 ca ở Hải Dương và 1 ca ở Quảng Ninh), Phó Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Y tế đã họp khẩn trực tuyến với 2 tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương. Các biện pháp khoanh vùng, dập dịch tại hai tỉnh này đang được chủ động, quyết liệt thực hiện.

Thông tin về 2 ca mắc mới:

CA BỆNH 1552 (BN 1552): nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản).

Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

CA BỆNH 1553 (BN 1553): nam, 31 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: nhân viên Cảng hàng không Vân Đồn, có địa chỉ thường trú tại phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân đã tự đến bệnh viện khám.

Bệnh viện đã lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cach-ly-nha-rieng-bac-si-tro-ve-tu-van-don-a354193.html