Hà Nội: Cây xà cừ trong cơ sở giáo dục bật gốc đổ sau trận mưa lớn


Thứ 6, 12/06/2020 | 13:30


Cùng sự kiện

Cây xà cừ trong sân trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Mê Linh bất ngờ bật gốc đổ sau trận mưa lớn.

Cây xà cừ trong sân trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Mê Linh bất ngờ bật gốc đổ sau trận mưa lớn. May mắn, cây đổ vào buổi tối nên không có thiệt hại về người.

Tin trong nước - Hà Nội: Cây xà cừ trong cơ sở giáo dục bật gốc đổ sau trận mưa lớn

Cây xà cừ trong cơ sở giáo dục bật gốc đổ sau trận mưa lớn. Ảnh minh họa

Theo Vietnamnet, trưa 12/6, ông Phùng Quang Thiệp, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện Mê Linh cho biết, sau trận mưa hôm qua 11/6, một cây xà cừ trong sân trung tâm đã đổ ngay trong đêm.

“Bảo vệ trung tâm báo cây đổ vào khoảng 7-8h tối. Thời điểm đó không có học viên hay giáo viên còn ở lại”, ông Thiệp cho biết.

Vị Giám đốc cơ sở giáo dục cũng cho hay, cây xà cừ được trồng khoảng 7-8 năm, cành lá xanh tốt. Hiện tại, trung tâm đã cho xử lý cắt dọn cây xà cừ bị đổ này.

Theo ông Thiệp, cây bị đổ là 1 trong số 2 cây to, số cây còn lại ở trung tâm chỉ là cây nhỏ. “Ngày mai, chúng tôi cũng sẽ cho cắt tỉa cành cây to còn lại để đảm bảo an toàn”, ông Thiệp nói.

Trước đó, trong ngày 10/6, một cơn mưa lớn kèm giông lốc đã làm nhiều cây xanh trên các tuyến đường nội ô TP.Cần Thơ bị ngã gãy đè bẹp ô tô đậu ven đường.

Người dân chứng kiến sự việc cho biết, vào khoảng 14h cùng ngày trong lúc mưa lớn, bất ngờ cây phượng cổ đã bị bật gốc đè lên chiếc xe ô tô màu đen 4 chỗ đang đậu ven đường Đại lộ Hòa Bình.

Chiếc xe ô tô bị cây đổ đè lên phía sau của thân xe, gây hư hỏng nặng. Rất may không có người bị thương. Lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và khoanh vùng xử lý, điều tiết giao thông.

Trước đó, trận mưa giông chiều 7/6 cũng đã làm 105 căn nhà tại thị trấn Phong Điền, Cần Thơ và một số xã lân cận bị tốc mái, xiêu vẹo; làm đứt đường dây điện, gãy 2 trụ điện trên tuyến Lộ Vòng Cung qua địa bàn thị trấn Phong Điền làm mất điện nhiều giờ liền.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-cay-xa-cu-trong-co-so-giao-duc-bat-goc-do-sau-tran-mua-lon-a326946.html