Hà Nội chuẩn bị đón hơn 800 người từ Đà Nẵng trở về


Thứ 5, 06/08/2020 | 00:20


Cùng sự kiện

TP Hà Nội dự kiến thực hiện cách ly tập trung đối với 800 - 1.000 người từ Đà Nẵng trở về trong thời gian tới.

TP Hà Nội dự kiến thực hiện cách ly tập trung đối với 800 - 1.000 người từ Đà Nẵng trở về trong thời gian tới.

Hà Nội sẽ cách ly tập trung thêm 800 - 1.000 người trở về từ Đà Nẵng. Ảnh minh họa

Chiều 5/8, báo cáo tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thời gian tới Hà Nội dự kiến đón từ 800 - 1.000 người từ Đà Nẵng trở về.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch thành phố Ngô Văn Quý cũng đề nghị những người về từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam chưa qua 14 ngày, phải tuân thủ tự cách ly tại nhà, có chính quyền địa phương giám sát.

"Nếu không giám sát, để họ đi lại, tiếp xúc nhiều người như ca nghi nhiễm mới nhất tại quận Bắc Từ Liêm sẽ rất phức tạp", ông Quý nói.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền. Đồng thời, ông Chung giao ngành y tế cùng Bộ Tư lệnh thủ đô chuẩn bị đủ cơ sở vật chất tại các khu cách ly tập trung, sẵn sàng đón 800 người về từ Đà Nẵng. Đây là những người mắc kẹt lại sau 0h ngày 28/7, lúc Đà Nẵng bắt đầu cách ly xã hội, tạm ngừng mọi phương tiện vận chuyển khách đến và đi.

Cũng theo ông Chung, tính đến chiều ngày 5/8, Hà Nội đã rà soát được gần 94.000 người từ Đà Nẵng, Quảng Nam về từ ngày 8/7 đến nay. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới. Ông Chung yêu cầu các địa phương của Hà Nội tiếp tục rà soát các trường hợp này, đặc biệt là những người đi qua các nơi có liên quan đến bệnh nhân dương tính tại Quảng Nam, Đà Nẵng.

Chủ tịch UNND thành phố Hà Nội nhấn mạnh: "Mọi người dân cần nhận thức virus giai đoạn này rất nguy hiểm, có lẽ phải nâng mức cảnh báo Covid-19 lên 1 mức". Ông đề nghị người dân tuyệt đối tuân thủ đeo khẩu trang trên các phương tiện công cộng.

Sáng 6/8, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19 cho biết, Hà Nội có thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, là ca bệnh 714 có địa chỉ tại Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội, là nhân viên điều hành xe buýt Bệnh nhân có tiền sử đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng từ 14-17/7.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-chuan-bi-don-hon-800-nguoi-tu-da-nang-tro-ve-a333543.html