Hà Nội đề xuất cấm ôtô, xe máy lưu thông quanh hồ Gươm trong 1 tháng


Chủ nhật, 29/09/2019 | 00:38


Cùng sự kiện

UBND Hà Nội giao Sở GTVT cùng đơn vị liên quan đề xuất TP xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng.

UBND Hà Nội giao Sở GTVT cùng đơn vị liên quan đề xuất thành phố xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng.

Hà Nội vừa có đánh giá 3 năm tổ chức triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

TP khẳng định đây là chủ trương đúng đắn trong việc tạo dựng một điểm đến, điểm nhấn của TP, không gian đẹp gắn với các di tích văn hóa lịch sử.

Quá trình tổ chức thí điểm nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, dịch vụ, du lịch nhận được sự quan tâm, đánh giá tốt của nhân dân trong nước, du khách quốc tế.

Tuy nhiên, nhiều mặt hạn chế đã được TP Hà Nội chỉ ra trong sử dụng, khai thác phố đi bộ mà quận và các sở, ngành cần khắc phục.

Tình trạng bán hàng rong, dắt động vật như chó, mèo vào trong khu vực đi bộ, chưa có hàng rào tự động bảo vệ tại các đường vào khu vực đi bộ, phân luồng giao thông trên phố Hai Bà Trưng và một số tuyến phố chưa tốt…

Hà Nội đề xuất cấm ôtô, xe máy lưu thông quanh hồ Gươm trong 1 tháng - Hình minh họa

Vì vậy, UBND Hà Nội giao Sở GTVT cùng đơn vị liên quan đề xuất thành phố xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động quanh hồ Hoàn Kiếm trong 1 tháng để phân tích, đánh giá từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Ngoài ra, UBND Hà Nội giao Sở GTVT phối hợp với CATP, UBND quận khảo sát giao thông khu vực không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận để có phương án tổ chức giao thông phù hợp trong khu vực.

Đặc biệt, các cơ quan quản lý cần tập trung chú trọng các khu vực như phố Hai Bà Trưng, khu vực trước cửa Ngân hàng Nhà nước, bố trí các điểm trông giữ xe (ôtô, xe máy, xe đạp…) tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.

UBND Hà Nội còn giao quận Hoàn Kiếm xây dựng quy chế quản lý, hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận. Quận phụ trách hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm (phố Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên).

Chiều tối 28/9, trao đổi trên VnExpress, Chánh văn phòng UBND TP Vũ Đăng Định cho biết, hiện thành phố giao Sở GTVT nghiên cứu đề xuất thí điểm chứ chưa thực hiện ngay. Thời gian thí điểm cả ngày/đêm hay chỉ trong một số giờ cố định sẽ được Sở quyết định trên cơ sở nghiên cứu.

Theo ông Định, việc mở rộng thí điểm thứ nhất để phục vụ cho không gian đi bộ hồ Gươm và vùng phụ cận. Bên cạnh đó, việc cấm phương tiện cũng sẽ góp phần cải thiện môi trường thủ đô.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-de-xuat-cam-oto-xe-may-luu-thong-quanh-ho-guom-trong-1-thang-a294893.html