Hà Nội hỗ trợ nước sạch 24/24h cho người dân bị ảnh hưởng bởi sự cố tại nhà máy nước sông Đà


Thứ 3, 15/10/2019 | 15:09


Cùng sự kiện

Công ty Nước sạch Hà Nội sẽ cung cấp nước sạch hoàn toàn miễn phí cho người dân ở những vùng bị ảnh hưởng trong vụ nước bị nhiễm Styren.

Công ty Nước sạch Hà Nội sẽ cung cấp nước sạch hoàn toàn miễn phí cho người dân ở những vùng bị ảnh hưởng trong vụ nước bị nhiễm Styren. 

Người dân tổ hợp Chung cư HH Linh Đàm xách nước từ xe téc tối 15/10. Ảnh: Vnexpress

Infonet đưa tin, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 15/10, Giám đốc Sở Xây dựng Lê Văn Dục cho biết: TP Hà Nội khuyến cáo, trong thời gian Công ty CP đầu tư nước sạch sông Đà chưa súc xả, thau rửa được toàn bộ hệ thống nước tại các bể của gia đình, khu chung cư, các bể tăng áp, mọi người dân có sử dụng nước thuộc vùng do Công ty Cổ phần Viwaco, Công ty TNHH MTV nước sạch Hà Đông cung cấp chỉ nên dùng nguồn nước này để tắm giặt, không sử dụng để nấu ăn, uống.

Đối với việc nấu ăn, uống người dân tạm thời dùng nước đóng chai, đóng bình do các đơn vị khác cung cấp. Đồng thời, để cung cấp kịp thời nước sạch cho người dân bị ảnh hưởng, UBND TP Hà Nội bố trí các xe téc của Công ty Nước sạch Hà Nội túc trực để sẵn sàng chở nước đến cung cấp cho người dân theo nhu cầu.

Ông Trần Quốc Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Nước sạch Hà Nội cho biết, Công ty Nước sạch Hà Nội sẽ cung cấp nước sạch hoàn toàn miễn phí cho người dân ở những vùng bị ảnh hưởng trong vụ Nhà máy nước sông Đà. 

Cụ thể, Công ty Nước sạch Hà Nội sử dụng tối đa các phương tiện cấp nước bằng xe téc để hỗ trợ cấp nước cho các khu vực bị ảnh hưởng hoàn toàn miễn phí thời gian 24/24h, theo Tiền Phong. 

Các đơn vị có nhu cầu liên lạc với ông Cương (0904998338) và ông Phương (0906214466) đăng ký đầy đủ các thông tin về số điện thoại liên lạc, tên người nhận nước, địa chỉ cụ thể, chính xác nhận nước.

Vì nhu cầu hỗ trợ của người dân rất lớn nên Công ty Nước sạch Hà Nội phục vụ theo thứ tự đăng ký, liên lạc với Cty.

Ngoài ra, công ty mở cửa 24/24h các nhà máy sản xuất nước sạch Hạ Đình (14 ngõ 192 Hạ Đình); nhà máy nước Pháp Vân (ngã ba Pháp Vân Cầu Giẽ - quận Hoàng Mai); nhà máy nước Mai Dịch (số 1 Phạm Hùng); Trạm cấp nước Quỳnh Mai (số 2 Quỳnh Mai) để người dân chủ động vào lấy nước sạch sử dụng sinh hoạt trong lúc khó khăn.

Theo VnExpress, hiện tượng nước sạch sông Đà có mùi lạ xuất hiện từ ngày 10/10 ở nhiều quận ở Hà Nội như Thanh Xuân, Hoàng Mai, Nam Từ Liêm... Hà Nội đã lập đoàn kiểm tra liên ngành đi lấy mẫu nước ở một số điểm của công ty nước sạch sông Đà vào ngày 11/10. 

Sáng 15/10, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, kết quả xét nghiệm xác định mùi lạ trong nước liên quan đến chất Styren, chất này có tỷ lệ cao hơn 1,3 - 3,6 lần so với mức bình thường.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-ho-tro-nuoc-sach-2424h-cho-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-su-co-tai-nha-may-nuoc-song-da-a297075.html