+Aa-
    Zalo

    Hà Nội khẳng định xả nước đúng quy trình, không phá hoại việc làm sạch sông Tô Lịch

    ĐS&PL Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định, việc xả 1 triệu m3 nước hồ Tây vào sông Tô Lịch đã được cảnh báo trước với các chuyên gia Nhật Bản.

    Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định, việc xả 1 triệu m3 nước hồ Tây vào sông Tô Lịch đã được cảnh báo trước với các chuyên gia Nhật Bản, hoàn toàn phù hợp với quy trình vận hành.

    Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội khẳng định việc xả nước hồ Tây là đúng quy trình, không phá hoại việc làm sạch sông Tô Lịch. ẢNh: Vietnamnet

    Theo báo Người Đưa Tin, chiều 23/7, tại cuộc họp giao ban báo chí do Thành ủy tổ chức, ông Võ Tiến Hùng – Tổng giám đốc công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã thông tin về việc đơn vị này tiến hành xả 1 triệu m3 nước từ Hồ Tây vào sông Tô Lịch khiến toàn bộ kết quả thí điểm của các chuyên gia Nhật Bản 2 tháng qua trên sông Tô Lịch bị cuốn trôi.

    Ông Hùng cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lưu ý với công ty cổ phần Cải thiện môi trường Nhật Việt (JVE) về việc hạ xả mức nước Hồ Tây khi mưa lớn.

    JVE cũng đã khẳng định việc xả nước không ảnh hưởng đến công tác thử nghiệm và được JVE khẳng định tại buổi làm việc với sở Xây dựng và các đơn vị ngày 22/7/2019.

    “Trên cơ sở kết quả dự báo thời tiết, vào lúc 9h15 và 9h30 ngày 9/7/2019, đồng chí Võ Kim Oanh – cán bộ công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã gọi điện báo cho cán bộ phụ trách kỹ thuật của JVE thông báo về việc xả nước, điều tiết mức Hồ Tây để chống úng ngập. Việc xả nước ở Hồ Tây là khách quan và được xả rất từ từ”, ông Hùng nói.

    Để đảm bảo thoát nước, chống úng ngập cho khu vực ngày 12/7/2019 công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã thực hiện vận hành cửa điều tiết Hồ Tây A-B theo đúng quy trình để điều tiết đúng mực nước khống chế. Trên thực tế, đúng như dự báo vào chiều tối ngày 15/7 đã diễn ra trận mưa lớn.

    Liên quan đến sự việc, báo Vietnamnet cho hay, phía JVE cho biết, trong buổi làm việc với các sở ban ngành Hà Nội, ông Nguyễn Tuấn Anh - Chủ tịch HĐQT công ty khẳng định, hoàn toàn không có sự cạnh tranh giữa hai công ty.

    Các sở, ngành, đơn vị liên quan của TP thống nhất JVE và đoàn chuyên gia Nhật Bản sẽ tiếp tục thực hiện thí điểm xử lý kéo dài thêm 2 tháng. JVE chịu trách nhiệm hoàn toàn về công nghệ trong quá trình thí điểm xử lý trong mùa mưa.

    Trước lý do không thực hiện tại cuối nguồn, TS Tadashi Yamamura - Chủ tịch Tổ chức xúc tiến Thương mại - Môi trường Nhật Bản cho biết, ý kiến của công ty thoát nước Hà Nội là chưa hiểu về công nghệ và phát ngôn chưa chính xác về cách đánh giá thực hiện trên một dòng sông.

    “Nếu chúng tôi thực hiện tại cuối nguồn thì số lượng thiết bị xử lý phải gánh toàn bộ lượng chất thải từ 280 cống xả vào sông Tô Lịch lên tới 150.000m3/ngày đêm, tức câu chuyện xử lý của cả dòng sông dài 14,6km chứ không phải là thử nghiệm trên đoạn 300m nữa.

    Như vậy không thể đánh giá được công suất xử lý của số lượng máy nano trên đoạn này.

    Vì vậy việc xử lý thí điểm chứng minh năng lực của 4 máy nano và các tấm Bioreactor thì phải thực hiện tại đầu nguồn mới khách quan về năng lực xử lý tính toán trên đoạn 300m”, TS Yamamura nói.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-khang-dinh-xa-nuoc-dung-quy-trinh-khong-pha-hoai-viec-lam-sach-song-to-lich-a285698.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan