Hà Nội mất nước trong đêm lại do sự cố quen thuộc


Thứ 7, 07/11/2015 | 00:58


Sự cố rò rỉ đường ống nước sông Đà đã được khắc phục ngay trong đêm và không ảnh hưởng tới điều kiện sinh hoạt của người dân.

(ĐSPL) – Ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết sự cố rò rỉ đường ống nước sông Đà đã được khắc phục ngay trong đêm và không ảnh hưởng tới điều kiện sinh hoạt của người dân.
Tin tức báo Đời sống & Pháp luật nhận được, Công ty Cổ phần Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) vừa có công văn khẩn gửi các Công ty cấp nước trên địa bàn Hà Nội về việc sẽ ngừng cấp nước từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội từ 21h đến 24 giờ ngày 6/11.
Sở dĩ phải ngừng cung cấp nước là do trong quá trình tuần tra tuyến ống dẫn nước từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội, Công ty đã phát hiện 1 điểm rò rỉ tại Km22+00 trên Đại lộ Thăng Long. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cấp nước cho khách hàng, Công ty sẽ ngừng cấp nước từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội để bảo dưỡng, sửa chữa điểm rò rỉ. Thời gian ngừng cấp nước bắt đầu từ 21 giờ ngày 6/11 và cấp nước trở lại dự kiến vào 24 giờ cùng ngày.

Một sự cố vỡ đường ống nước sông Đà.

Dựa vào lịch trên đề nghị Công ty Nước sạch Hà Nội, Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch (Viwaco), Công ty Nước sạch Hà Đông có kế hoạch sản xuất kinh doanh phù hợp, đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
Sáng 7/10, trả lời báo Đời sống & Pháp Luật, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) cho biết sự cố ở đường ống nước sông Đà lần này chỉ xảy ra tại 1 điểm nhỏ và ít nghiêm trọng.
“Khi phát hiện 1 điểm rò rỉ tại Km22+00 trên Đại lộ Thăng Long, để đảm bảo cho việc sinh hoạt của người dân cũng như kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp, chúng tôi đã có công văn khẩn gửi các Công ty cấp nước trên địa bàn Hà Nội về việc sẽ ngừng cấp nước từ Nhà máy nước sông Đà về Hà Nội từ 21h đến 24 giờ ngày 6/11” – ông Tốn nói.
Cũng theo ông Tốn, ngay trong đêm 6/11, Công ty Cổ phần Nước sạch Vinaconex đã huy động lực lượng tổ chức khắc phục sự cố rò rỉ đường ống nước. Tính đến 23h20 phút cùng ngày sự cố về cơ bản đã được khắc phục, nước sông Đà đã được cấp trở lại về gửi các Công ty cấp nước trên địa bàn Hà Nội.

Ông Nguyễn Văn Tốn (ngoài cùng bên trái) -  Tổng giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex. 

Trả lời về việc sự cố rò rỉ đường ống nước lần này có ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân, ông Nguyễn Văn Tốn cho biết, vì sự cố này diễn ra trong khoảng thời gian ngắn và được khắc phục kịp thời. Thêm nữa, Công ty đã có công văn gửi các Công ty nước sạch tại Hà Nội để điều chỉnh, lên kế hoạch kinh doanh phù hợp, không làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân.  
Đề cập về  Dự án đầu tư xây dựng hệ thống đường ống nước số 2, ông Tốn cho biết đơn vị đã gấp rút triển khai thi công, hoàn thành các hạng mục để đảm bảo tiến độ ngày 30/5/2016 đường ống nước sẽ được đi vào hoạt động.
Vị tổng Giám đốc Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex khẳng định, tới thời điểm đường ống nước số 2 đi vào hoạt động, Thủ đô Hà Nội sẽ không xảy ra tình trạng thiếu nước sạch.
Trước đó, kể từ năm 2012 đến nay, đường ống số 1dẫn nước từ sông Đà về Hà Nội đã xảy ra sự cố bị vỡ 15 lần. Riêng 9 tháng đầu năm 2015, đường ống bị vỡ 5 lần. Sau nhiều lần thất hẹn, ngày 7/10, Công ty cổ phần nước sạch Vinaconex đã khởi công xây dựng tuyến ống số 2.
Xuân Tùng
[mecloud]yitgVmSURs[/mecloud]
 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-mat-nuoc-trong-dem-lai-do-su-co-quen-thuoc-a118405.html