+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Người dân thích thú dùng "cầu trượt" thả cá chép về chầu trời

    ĐS&PL Với mô hình dùng "cầu trượt" thả cá chép xuống hồ, ngay cả các cháu nhỏ cũng có thể cùng ông bà, bố mẹ ra thả cá mà không sợ bị ngã.

    Với mô hình dùng "cầu trượt" thả cá chép xuống hồ, ngay cả các cháu nhỏ cũng có thể cùng ông bà, bố mẹ ra thả cá mà không sợ bị ngã.

    [presscloud]14265[/presscloud]

    Video: Người dân thích thú thả cá chép qua "cầu trượt" (VietNamnet)

    Sáng 17/1 (tức 23 tháng Chạp), rất nhiều người dân đã cùng nhau thả cá chép xuống hồ theo đúng văn hóa dân gian tiễn ông Táo về chầu trời.

    Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra như những năm trước, cư dân tại khu chung cư Hateco Xuân Phương, thuộc phường Xuân Phương (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã làm 2 chiếc "cầu trượt" bằng ống nhựa giúp thả cá dễ dàng qua hàng rào mà không phải đi ra tận mép hồ.

    Người dân thả cá chép qua "cầu trượt". Ảnh: Dân Trí

    Nơi thả cá ông Công ông Táo. Ảnh: Dân Trí

    Theo đó, mỗi chiếc ống dài khoảng 5 mét được đặt trên mặt cỏ một đầu kê lên mép hàng rào, một đầu chạy thẳng xuống hồ nước nhân tạo. Phía ngoài miệng ống được thiết kế theo hình chiếc phễu, phía dưới được cắt vát 2 đầu để cá thả dễ dàng chui ra.

    Một bảo vệ ở chung cư cho biết, chiếc "cầu trượt" này được lắp đặt vào chiều 16/1. Mục đích là để người dân thả cá an toàn, không bị trượt ngã hay tai nạn đuối nước xảy ra. Hơn nữa, việc làm này cũng giúp người dân không phải đi xa để thả cá.

    Trẻ em cũng có thể đi thả cá mà không sợ nguy hiểm. Ảnh: Dân Trí

    Ngoài ra, tại điểm thả cá chung cư cũng bố trí một thùng rác ở bên cạnh để mọi người có thể bỏ túi nilon vào bên trong, giữ gìn môi trường.

    Được biết, các cư dân sinh sống ở đây rất thích thú với mô hình này dù một số điểm đông người phải xếp hàng mới đến lượt.

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nguoi-dan-thich-thu-dung-cau-truot-tha-ca-chep-ve-chau-troi-a308766.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan