+Aa-
    Zalo

    Hà Nội: Nhiều thí sinh bật khóc ngay sau khi ra khỏi phòng thi môn Toán

    ĐS&PL Sau khi hoàn thành bài thi môn Toán, nhiều sĩ tử tại Hà Nội ra về với tâm trạng lo lắng, đăm chiêu. Nhiều em cho biết phần hình học năm nay khá hóc búa.

    Sau khi hoàn thành bài thi môn Toán, nhiều sĩ tử tại Hà Nội ra về với tâm trạng lo lắng, đăm chiêu. Nhiều em cho biết phần hình học năm nay khá hóc búa.

    Các sĩ tử kết thúc bài thi môn Toán vào lớp 10. Ảnh: Dân Việt

    Chiều nay (2/6), gần 86.000 thí sinh tiếp tục bước vào môn thi thứ 2, kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm học 2019 - 2020 tại Hà Nội.

    Theo ghi nhận của báo Kinh tế & Đô thi, tại điểm trường THPT Lê Lợi (quận Thanh Xuân) 16h 30 kết thúc làm bài thi, tuy nhiên, sau đó khoảng 10 phút mới có thí sinh đầu tiên bước ra khỏi phòng.

    Em Nguyễn Hồng Anh (THCS Lê Hồng Phong) nói: “Đề quá khó, em không làm hết. Tuy em đã ôn rất nhiều, dành nhiều thời gian ôn môn Toán nhưng kết quả không được như kỳ vọng. Em không ngờ, đề thi Toán năm nay lại khó nhằn như vậy”.

    Tâm trạng tương tự như Hồng Anh, em Bành Ngọc Anh cũng nuối tiếc với đề Toán khá khó với cô và những học sinh trong phòng thi: “Đề quá khó, em làm không được mấy câu. Em thấy khó nhất vẫn là bài hình khi không làm được ý nào. Em nghĩ, chắc mình chỉ được điểm trung bình”.

    Thí sinh Hoàng Minh Hiển, Trường THCS Văn Yên cũng chia sẻ đề thi khó hơn so năm ngoái. Em còn khá nhiều câu không làm được. Em dự kiến được trên 6,5 điểm.

    Tuy nhiên, chia sẻ trên báo Vietnamnet, em Nguyễn Mạnh Cường, Trường THCS Văn Quán đánh giá đề Toán năm nay vừa sức. Bản thân em chỉ không làm được câu cuối bài Hình học, làm được khoảng 85% và dự kiến sẽ đạt được số điểm khả quan.

    Vẻ tiếc nuối phảng phất trên khuôn mặt sĩ tử. Ảnh: Dân Việt

    Nhiều em buồn vì không làm được bài, bật khóc ngay khi ra khỏi phòng thi. Ảnh: Dân Việt

    Ảnh: Dân Việt

    Ảnh: Vietnamnet

    Ảnh: Vietnamnet

    Mẹ và con gái chia sẻ nỗi buồn sau giờ thi môn Toán. Ảnh: Vietnamnet

    Theo Infonet, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm nay thành phố Hà Nội có hơn 85.000 TS đăng ký dự thi. Để phục vụ kỳ thi này, ngành giáo dục thành phố Hà Nội đã huy động gần 11.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên làm việc tại tại 169 điểm thi trên địa bàn. Hơn 3.600 phòng thi đã sẵn sàng, đáp ứng các điều kiện cần thiết để tổ chức kỳ thi.

    Đặc biệt, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm nay áp dụng theo quy chế thi THPT quốc gia nên các phòng bảo quản bài thi, phòng chấm bài đã được trang bị hệ thống camera an ninh để giám sát chặt chẽ, đảm bảo tính công bằng của kỳ thi.

    Sáng mai (3/6), thí sinh dự thi vào lớp 10 công lập ở Hà Nội sẽ thi môn Ngoại ngữ và Lịch sử. Thời gian làm bài mỗi môn là 60 phút.

    Xem đề thi và gợi ý đáp án môn Toán vào lớp 10 THPT Hà Nội tại đây

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-nhieu-thi-sinh-bat-khoc-ngay-sau-khi-ra-khoi-phong-thi-mon-toan-a278159.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan