Hà Nội: Quán bar, karaoke, vũ trường mở cửa trở lại từ 0h ngày 16/9


Thứ 3, 15/09/2020 | 14:15


Sau gần 1 tháng không có ca mắc mới trong cộng đồng trên địa bàn, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đồng ý cho các quán bar, karaoke, vũ trường, phố đi bộ được hoạt động lại.

Sau gần 1 tháng không có ca mắc mới trong cộng đồng trên địa bàn, lãnh đạo thành phố Hà Nội đã đồng ý cho các quán bar, karaoke, vũ trường, cũng như phố đi bộ được hoạt động trở lại.

Vào chiều hôm nay (15/9), phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý đã chủ trì phiên họp trực tuyến lần 64 giữa ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội cùng các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Trong phiên họp, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc sở Y tế nhận định tại Việt Nam, dịch bệnh đã được kiểm soát, các địa phương cơ bản trở lại hoạt động trong trạng thái bình thường mới. Riêng Hà Nội, từ ngày 17/8 đến hôm nay, thành phố đã 29 ngày không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng.

Vì thế, lãnh đạo thành phố đã đồng ý cho các hoạt động như bar, karaoke, vũ trường và phố đi bộ Hồ Gươm sẽ mở cửa trở lại trong tuần này.

Cụ thể, các quán bar, karaoke, vũ trường sẽ bắt đầu hoạt động lại từ 0h ngày mai nhưng phải khử khuẩn, nhân viên đeo khẩu trang trong suốt quá trình phục vụ, trong khi đó, phố đi bộ quanh Hồ Gươm sẽ hoạt động trở lại vào thứ 6 tới (18/9).

Tin trong nước - Hà Nội: Quán bar, karaoke, vũ trường mở cửa trở lại từ 0h ngày 16/9

Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu trong phiên họp diễn ra vào hôm nay.

Tuy vậy, ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố dự báo nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực, có thể có ca mắc mới trong cộng đồng khi Việt Nam tiếp tục mở rộng các trường hợp nhập cảnh và cách ly ở các địa phương, trong đó có Hà Nội.

Vì vậy, lãnh đạo thành phố đề nghị các đơn vị cần cách giác, phát hiện, xử lý dịch bệnh từ bên trong, ngăn chặn lây lan từ bên ngoài, thực hiện có hiệu quả mục tiêu “kép” vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế cũng như tăng cường công tác kiểm tra cơ sở, khuyến cáo người dân về từ vùng chưa kết thúc dịch phải khai báo y tế…

Thêm vào đó, phó chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý cũng yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện các giải pháp theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố Hà Nội, tuyên truyền để người dân thực hiện “5K” (đeo khẩu trang; khử khuẩn, không tập trung đông người, khai báo y tế, giữ khoảng cách khi tiếp xúc với người khác) trong phòng chống dịch bệnh của Bộ y tế.

Ông Quý thông tin thêm, trung bình Hà Nội mỗi tuần sẽ có gần 2000 người nhập cảnh và trong 14 ngày có thể lên tới 4000 trường hợp. Do vậy, thành phố đang lên kế hoạch mở rộng các khách sạn phục vụ cách ly người nhập cảnh. Ông Quý cũng chỉ đạo sở Y tế khẩn trương chuẩn bị vật tư phòng dịch.

“Hiện chỉ còn 1.200 kít xét nghiệm, khi có yêu cầu sẽ không đảm bảo. Thành phố đã chỉ đạo nhiều lần mà vẫn chưa thực hiện được. Nếu không làm sẽ phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố,” ông nói.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quan-bar-karaoke-vu-truong-mo-cua-tro-lai-tu-0h-ngay-169-a339090.html