Hà Nội quán triệt các trường đảm bảo an toàn cho học sinh sau vụ bé lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe ô tô


Thứ 4, 07/08/2019 | 05:46


Cùng sự kiện

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo và quán triệt tới các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sau vụ việc học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo và quán triệt tới các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trường học về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn thành phố.

Trường PTLC quốc tế Gateway. 

Sau vụ việc cháu L.H.L. - Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) - tử vong sau khi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh của trường, VietnamPlus thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết sẽ tăng cường chỉ đạo và quán triệt tới các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trường học về công tác đảm bảo an toàn cho học sinh trên địa bàn thành phố. 

Sở cũng khẳng định quan điểm của Sở là sau khi có kết luận của cơ quan điều tra, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, liên quan đến vụ việc trên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay ngay chiều tối 6/8, ông đã được Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy báo cáo nhanh về vụ việc.

"Ngay khi được báo cáo, tôi đã yêu cầu Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy chỉ đạo ngay lực lượng công an quận vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết thương tâm của cháu bé. Đây là sự việc rất đau lòng, bản thân tôi cũng đã yêu cầu Chủ tịch quận Cầu Giấy cùng các đoàn thể trực tiếp xuống thăm viếng, chia sẻ với gia đình ngay trong chiều tối 6/8" - Ông Chung nói.

Bước đầu, ông Chung cho rằng chắc chắn có trách nhiệm của giáo viên nhà trường.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thông tin thêm, ngay ngày 7/8 thành phố Hà Nội sẽ có chỉ đạo kiểm tra, chấn chỉnh các hoạt động đưa đón học sinh trên toàn thành phố để không xảy ra những trường hợp tương tự.

Như Người đưa tin đã thông tin trước đó, tối 6/8, khi lái xe đưa đón học sinh của trường Quốc tế Gateway mở cửa xe để đón học sinh sau giờ học chiều bàng hoàng phát hiện 1 em học sinh trên xe với trạng thái đã tử vong.

Em học sinh này được xác định đang học lớp 1 tại trường. Ngay sau đó, nhà trường đã liên hệ gia đình, trình báo công an về sự việc.

Đại diện Công an có mặt ở hiện trường cũng đã ghi nhận cuộc nói chuyện, đồng thời yêu cầu nhà trường phải trung thực, nghiêm túc trong suốt quá trình điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-quan-triet-cac-truong-dam-bao-an-toan-cho-hoc-sinh-sau-vu-be-lop-1-truong-gateway-tu-vong-tren-xe-o-to-a287625.html