Hà Nội: Sức khỏe của các em học sinh ngộ độc tại trường Pascal và Newton giờ ra sao?


Thứ 7, 17/04/2021 | 13:36


Cùng sự kiện

Sức khỏe của các học sinh 2 trường Tiểu học Isaac Newton và trường liên cấp Tiểu học - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trong sự cố an toàn thực phẩm, đã ổn định.

Sức khỏe của các học sinh 2 trường Tiểu học Isaac Newton và trường liên cấp Tiểu học - THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) trong sự cố an toàn thực phẩm, hiện đã ổn định.

Trao đổi với Lao Động, bà Đinh Thị Thanh - Giám đốc trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm cho biết, tính đến trưa 17/4, sức khỏe của các học sinh 2 trường Tiểu học Isaac Newton và trường liên cấp Tiểu học - THCS Pascal trong sự cố an toàn thực phẩm đã ổn định.

“Những trường hợp nhập viện đã được ra viện vì có tình trạng sức khỏe ổn định, các cháu tiếp tục được theo dõi tại nhà”, bà Thanh thông tin.

Hiệu trưởng trường Pascal cho biết TTXVN, tính đến 12h ngày 17/4, sức khoẻ các em học sinh trường Pascal đã ổn định. 3 trường hợp phải nhập viện hiện đã xuất viện.

Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên gọi điện đến từng phụ huynh để nắm bắt tình hình sức khoẻ của các cháu.

Hiện nay, đoàn kiểm tra y tế của quận Bắc Từ Liêm cùng với lãnh đạo nhà trường đang khẩn trương xét nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc.

Sức khoẻ các em học sinh trường Pascal và Newon hiện đã ổn định. (Ảnh: Lao động)

Trước đó, tối 16/4, vụ ngộ độc xảy ra tại trường Pascal khiến 8 học sinh đang phải theo dõi nhiễm khuẩn đường ruột, trong đó có 3 học sinh đang nằm viện nghi ngờ do món cá filebasa chiên bơ tại bữa trưa ngày 15/4.

Còn tại trường tiểu học Isaac Newton, sự việc xảy ra khiến 15 học sinh nghỉ học với lý do đau bụng, nôn và đi ngoài. Trong đó có 3 học sinh phải nhập viện theo dõi nhiễm khuẩn đường ruột nghi ngờ do bánh pizza nhân xúc xích tại bữa phụ chiều 15/4.

Đáng chú ý, quá trình kiểm tra hồ sơ pháp lý chỉ rõ, công ty TNHH Thương mại và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo - đơn vị cung cấp bánh pizza nhân xúc xích cho trường Isaac Newton không có phiếu kiểm nghiệm theo quy định đối với sản phẩm bánh pizza nhân xúc xích và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất bánh pizza nhân xúc xích.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-suc-khoe-cua-cac-em-hoc-sinh-ngo-doc-tai-truong-pascal-va-newton-gio-ra-sao-a362860.html