Hà Nội thông báo đã liên hệ được 694 khách hàng mua pate Minh Chay


Thứ 5, 03/09/2020 | 13:43


Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo khẩn số 301/BC-SYT về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do Pate Minh Chay.

Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo khẩn số 301/BC-SYT về kết quả điều tra giám sát ngộ độc thực phẩm do Pate Minh Chay.

Chiều 3/9, Sở Y tế Hà Nội có báo cáo khẩn về kết quả giám sát vụ ngộ độc thực phẩm do pate Minh Chay, Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới (tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Theo đó, theo danh sách khách hàng mà Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới cung cấp, từ ngày 1/7 đến 28/8, Hà Nội có 1.187 người mua sản phẩm. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm và 30 quận/huyện đã gọi điện tới 1.245 lượt khách hàng, đã liên lạc được với 694 người, còn 493 khách hàng chưa liên hệ được.

Tin trong nước - Hà Nội thông báo đã liên hệ được 694 khách hàng mua pate Minh Chay

Sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới. Ảnh: TTXVN.

Các khách hàng liên hệ được đã mua 850 lọ pate Minh Chay, 43 lọ ruốc nấm heri, 88 lọ muối vừng bát bảo đặc biệt, trong đó đã sử dụng (hoặc bỏ đi) 685 lọ pate Minh Chay, 28 lọ ruốc nấm, 71 lọ muối vừng và chỉ còn lại 165 lọ pate Minh Chay đang thu hồi.

Đến nay, đa số khách hàng đều có sức khoẻ bình thường, 2 bệnh nhân (cặp vợ chồng 68-70 tuổi) đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Tính đến 18h ngày 2/9, người chồng vẫn còn thở máy, vận động nhẹ bàn tay, bàn tay. Người vợ mắt nhìn rõ, nói khàn và vận động nhẹ. 

Tin trong nước - Hà Nội thông báo đã liên hệ được 694 khách hàng mua pate Minh Chay (Hình 2).

Sở Y tế Hà Nội cho biết có gần 1.200 người trên địa bàn mua sản phẩm pate Minh Chay.

Ngoài hai bệnh nhân có biểu hiện ngộ độc nặng đang điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) được chẩn đoán ngộ độc thực phẩm do độc tố botulinum; còn 24 trường hợp khác sau khi ăn pate Minh Chay trong vòng khoảng 1- 3 ngày có một số triệu chứng, như: Đau đầu, mệt mỏi chân tay, đau bụng, chóng mặt, tê bì chân, tay. Các trường hợp này đã được hướng dẫn đến cơ sở y tế khám và theo dõi sức khỏe tại gia đình, khi cần thiết đến bệnh viện tái khám.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đang tiếp tục điều tra, hướng dẫn khách hàng có tình trạng sức khỏe bất thường sau khi sử dụng pate Minh Chay được khám và điều trị kịp thời; thường xuyên giám sát tình hình bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai có liên quan đến sản phẩm pate Minh Chay.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-thong-bao-da-lien-he-duoc-694-khach-hang-mua-pate-minh-chay-a337585.html