Hà Nội: Tung hình ảnh bịa đặt về bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 nguy kịch, nam thanh niên bị xử lý


Thứ 5, 12/03/2020 | 02:39


Cùng sự kiện

Lực lượng chức năng đã làm việc với nam thanh niên tung hình ảnh sai sự thật về bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 lên mạng xã hội.

Lực lượng chức năng đã làm việc với nam thanh niên tung hình ảnh sai sự thật về bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 lên mạng xã hội. 

Thông tin sai sự thật về nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19. Ảnh: Dân Trí

Ngày 11/3, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã lập hồ sơ xử lý một nam thanh niên có hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội facebook về nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Đội An ninh Công an quận Ba Đình (Hà Nội) phát hiện tài khoản facebook có tên Đ.T đăng tải hình ảnh của một cô gái nằm trên giường bệnh, người chằng chịt dây kèm theo chú thích là nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 khiến nhiều người hoang mang.

Qua quá trình xác minh, làm rõ, Đội An ninh - Công an quận Ba Đình nhận thấy, nội dung trên là hoàn toàn sai sự thật và đã triệu tập chủ tài khoản facebook trên là Đ.T. (SN 1998, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội) đến làm việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, T. khai nhận ngày 6/3/2020, người này đã đăng tải bài viết có nội dung kèm theo hình ảnh sai sự thật liên quan đến nữ bệnh nhân số 17 nhiễm Covid-19 lên trang facebook cá nhân của mình.

T. đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng xấu đến dư luận, tự xoá bỏ bài đăng và cam kết không tái phạm.

Công an quận Ba đình đã lập hồ sơ xử lý trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Theo quy định tại Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, hành vi đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng internet có mức xử phạt 20-30 triệu đồng đối với tổ chức, 10-15 triệu đồng đối với cá nhân.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-tung-hinh-anh-bia-dat-ve-benh-nhan-so-17-nhiem-covid-19-nguy-kich-nam-thanh-nien-bi-xu-ly-a314980.html