Hà Nội: Xác định đối tượng vứt thùng phuy nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng


Thứ 4, 18/03/2020 | 08:23


Cùng sự kiện

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng vứt 12 chiếc thùng phuy, nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng vào ngày 14/3.

Vào cuộc điều tra, lực lượng chức năng đã xác định được đối tượng vứt 12 chiếc thùng phuy, nghi chứa chất độc hại xuống sông Hồng vào ngày 14/3.

Những thùng phuy nghi chứa chất độc hại bị vứt ra sông Hồng. Ảnh: Tiền Phong

Liên quan đến việc đổ chất thải nghi là nguy hại xuống sông Hồng, đoạn qua xã Vạn Phúc (Thanh Trì), ngày 18/3 ông Nguyễn Tiến Cường, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, bằng các biện pháp nghiệp vụ, bước đầu Công an huyện Thanh Trì đã xác định được đối tượng đổ chất thải xuống sông Hồng.

Người này là Phạm Văn H. (SN 1972, trú tại xã Vạn Phúc), làm nghề thu mua phế liệu.

Bước đầu đối tượng H. khai nhận đã mua 12 thùng phuy phế liệu ở tỉnh Hưng Yên với mục đích tái sử dụng. Tuy nhiên, sau khi mở thùng thấy không thể sử dụng như mục đích ban đầu nên đã mang ra sông Hồng vứt bỏ.

Như đã thông tin trước đó, ngày 14/3, người dân tại xã Vạn Phúc phát hiện hàng chục thùng phuy (vỏ màu xanh, đỏ) được vứt ra bờ sông Hồng thuộc thôn 1. Một số th‌ùng phuy đã lăn xuống sông và sủi bọt, nổi váng trên mặt nước. Người dân khi đến gần những chiếc th‌ùng phuy còn nằm lại trên bờ đã ngửi thấy mùi nồng nặc. 

Theo thông tin còn lưu lại ở giấy dán trên vỏ một th‌ùng phuy, thông tin này cảnh báo sự nguy hiể‌m của chất được ghi trong tờ giấy đó.

Sự việc sau đó đã được trình báo lên cơ quan chức năng địa phương. Nhận được tin báo, cơ quan chức năng xã Vạn Phúc phối hợp với công an huyện Thanh Trì tìm kiếm chiếc xe cùng đối tượng vứt bỏ số thùng phuy trên.

Cơ quan chức năng cũng tiến hành lập biên bản sự việc đồng thời xét nghiệm chất chứa bên trong số thùng phuy và thu gom xử lý tránh rò rỉ ra môi trường. Hiện tại, chưa xác định được chất gì bên trong thùng phuy nhưng nghi là chất độc hại.

Chính quyền xã cũng đã hợp đồng với Công ty Cổ phần môi trường đô thị và Công nghiệp 10 - Urenco 10 thuộc Công ty trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Môi trường Hà Nội để xử lý vụ việc theo quy định.

Hiện, vụ việc vẫn đang được Công an huyện Thanh Trì tiếp tục điều tra làm rõ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xac-dinh-doi-tuong-vut-thung-phuy-nghi-chua-chat-doc-hai-xuong-song-hong-a315847.html