Hà Nội: Xót xa bé trai sơ sinh bọc trong túi nilon đen, bỏ rơi gần gốc nhãn trong cơn mưa tầm tã


Thứ 6, 16/10/2020 | 07:08


Trong cơn mưa, người dân phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bọc trong túi bóng đen, bỏ rơi gần gốc cây nhãn.

Trong cơn mưa, người dân phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn bọc trong túi bóng đen, bỏ rơi gần gốc cây nhãn.

Người dân phát hiện bé trai sơ sinh bọc trong túi bóng đen bị bỏ rơi trong cơn mưa

Sự việc được phát hiện vào chiều ngày 15/10, ở thôn Bắc Thượng, xã Quang Tiến (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Trước đó, trong cơn mưa, người dân phát hiện bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, bọc trong túi bóng đen, không được mặc quần áo bị bỏ rơi gần gốc cây nhãn, ở nhà văn hoá thôn Bắc Thượng.

Ngay sau đó, người dân đã báo chính quyền địa phương và đưa cháu bé tới trạm y tế xã Quang Tiến để các y bác sĩ chăm sóc sức khoẻ cho cháu bé.

Trao đổi trên báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Văn Thi – Phó Chủ tịch UBND xã Quang Tiến cho biết: "Khi phát hiện, bé trai sơ sinh còn nguyên dây rốn, được bọc trong túi bóng nilong đen và không được mặc quần áo.

Chính quyền địa phương nhận được tin báo và đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để cùng người dân đưa bé đến Trạm y tế xã Quang Tiến sơ cứu. Sau đó, bé được đưa đến Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn chăm sóc", ông Thi cho hay.

Theo ông Thi, bé trai nặng 2,1kg, sức khoẻ của bé đã tạm ổn định.

Cũng theo ông Thi, trong ngày hôm nay, chính quyền địa phương sẽ thông báo rộng rãi để tìm người thân cho cháu bé. Nếu trong 7 ngày tới không ai tới nhận, chính quyền sẽ làm theo quy định của pháp luật.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-xot-xa-be-trai-so-sinh-boc-trong-tui-nilon-den-bo-roi-gan-goc-nhan-trong-con-mua-tam-ta-a342736.html