Hà Nội: Yêu cầu thêm xe buýt chạy đêm ở sân bay Nội Bài dịp Tết


Thứ 6, 20/01/2017 | 01:08


(ĐSPL) - Thứ trưởng Lê Đình Thọ vừa yêu cầu Hà Nội khẩn trương làm việc với các đơn vị vận tải để bố trí thêm xe buýt hoạt động ban đêm tại sân bay Nội Bài.

(ĐSPL) - Thứ trưởng Bộ Giao thông Lê Đình Thọ vừa yêu cầu đại diện Sở Giao thông Hà Nội khẩn trương làm việc với các đơn vị vận tải để bố trí thêm xe buýt hoạt động ban đêm, phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài.

Theo tin tức được đăng tải trên VnExpress, ngày 19/1, Thứ trưởng Giao thông Lê Đình Thọ đã đi kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại sân bay Nội Bài. Giám đốc Cảng hàng không Nội Bài Vũ Thế Phiệt cho biết, tất cả các đơn vị vận tải mặt đất đã ký cam kết bảo đảm đủ số lượng, chất lượng phương tiện vận tải phục vụ hành khách trong giai đoạn cao điểm, nhất là với chuyến bay đêm muộn.

Theo đó, dịp Tết, sân bay này dự kiến đón 490 - 500 chuyến, tăng 15% so với năm trước. Hiện có 4 tuyến xe buýt số 86, 90, 17, 07 kết nối sân bay với trung tâm TP Hà Nội để phục vụ hành khách, song các xe chỉ phục vụ đến 21h-22h, muộn nhất là xe 86 đến 23h30. Ông Phiệt kiến nghị lãnh đạo Bộ cần tăng cường xe buýt về trung tâm thành phố ban đêm để phục vụ hành khách, do dịp này khá nhiều chuyến bay từ TP HCM ra Hà Nội hoạt động vào khung thời gian này.

Xe buýt hoạt động tại sân bay Nội Bài. Ảnh: VnExpress

Báo Giao thông đưa tin, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã yêu cầu, trong dịp cao điểm Tết từ ngày 22/1 (ngày 25 Âm lịch), khách về đến ga để đi các tỉnh cần được giải tỏa sớm. Cần tăng chuyến đối với xe buýt chạy đêm, bố trí kết nối xe buýt tốt hơn ở khu vực quảng trường ga. Trong dịp cao điểm Tết, Sở GTVT Hà Nội cần tăng cường xe buýt khớp với giờ tàu, kết nối trung chuyển từ ga ra các bến xe.

Cùng với đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phải ưu tiên cho xe buýt, điểm dừng đỗ trong các ngày cao điểm. Hàng không đã có chuyến bay đêm nên việc kết nối giao thông đường bộ phải đảm bảo, xe buýt thường chạy từ 5 giờ sáng nhưng trong ngày cao điểm phục vụ Tết phải tăng cường xe chạy từ 2h để hành khách đi về bằng các hãng hàng không giá rẻ không phải thuê taxi, ảnh hưởng đến chi phí của người dân.

Trước yêu cầu của Thứ trưởng Lê Đình Thọ, ông Phiệt cho rằng, xe buýt chạy 24/24h là tốt nhất vì đây là sự lựa chọn của người dân. Cảng sẽ tạo điều kiện tối đa cho xe buýt hoạt động, có phương tiện liên tục sẽ không có hành khách nào phải ở lại.

Theo một diễn biến khác, trước đó, Dân trí đưa tin, ngày 11/1, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ có buổi làm việc tại Cảng vụ Hàng không miền Nam về công tác chuẩn bị phục vụ Tết Nguyên đán 2017.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam Trần Doãn Mậu cho biết, sản lượng hành khách và tần suất chuyến bay tăng 19,6% so với Tết năm 2016. Đợt cao điểm trước Tết (27 và 28 tháng Chạp) có khoảng 776 lượt chuyến bay, tăng 141 lượt chuyến, có gần 113.000 hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất.

Báo cáo về các giải pháp nhằm đảm bảo hành khách đến sân bay làm thủ tục đúng giờ, ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng giám đốc Jetstar cho biết đã khuyến cáo hành khách cần đến sân bay sớm trước 3 tiếng đồng hồ so với giờ cất cánh để tránh chuyện kẹt xe làm trễ chuyến.

Nghe đến đây, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cắt ngang và cho rằng việc hãng hàng không khuyến cáo khách đến trước 3 tiếng là chưa phù hợp.

Trong các giải pháp nhằm kéo giảm ùn tắc, Thứ trưởng Thọ cho rằng Sở GTVT TP HCM cần tính toán lại khâu tổ chức giao thông, nên chăng vào giờ cao điểm thì hạn chế, cấm xe taxi, ưu tiên xe buýt vào sân bay.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện tốt công tác phối hợp để giải quyết hiệu quả ùn tắc giao thông, an ninh. Nếu có vướng mắc gì cần tháo gỡ thì thông tin trực tiếp cho ông.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-noi-yeu-cau-them-xe-buyt-chay-dem-o-san-bay-noi-bai-dip-tet-a178850.html