+Aa-
    Zalo

    Hà Tĩnh: Công nhân điện lực tử vong trong lúc sửa chữa tại trạm biến áp vì không mang đồ bảo hộ

    ĐS&PL Chủ quan không mang đồ bảo hộ khi làm việc nên một công nhân Điện lực Hương Khê bị dòng điện phóng ra làm ngã xuống sàn và tử vong.

    Chủ quan không mang đồ bảo hộ khi làm việc nên một công nhân Điện lực Hương Khê bị dòng điện phóng ra làm ngã xuống sàn và tử vong.

    Theo Người Đưa Tin, sáng 29/11, ông Hoàng Quốc Nhã, Chủ tịch UBND thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn khiến một công nhân điện lực tử vong.

    Theo báo cáo nhanh của Điện lực Hương Khê, thuộc công ty Điện lực Hà Tĩnh, vào khoảng 20h ngày 28/11, một nhóm công nhân Điện lực Hương khê sửa chữa tại trạm biến áp trung gian Hương Khê (đang dự phòng).

    Hiện trường vụ tai nạn điện giật chết người. Ảnh: Người Đưa Tin

    Đến khoảng 21h, một số nhân viên nghe tiếng la hét trong buồng 10 KV. Khi mọi người chạy vào thì tá hỏa phát hiện anh Thân Viết T. (SN 1984), công nhân Điện lực Hương Khê bị dòng điện phóng ra khiến anh này té ngửa xuống sàn và tử vong. Thời điểm xảy ra sự việc anh T. không mang đồ bảo hộ.

    Ông Phạm Lương Trung - Giám đốc Điện lực Hương Khê cho PV Gia đình & Xã hội biết: "Vào thời điểm xảy ra sự việc anh T. không được phân công nhiệm vụ sửa trạm biến áp. Nguyên nhân anh T. không mang đồ bảo hộ thì chúng tôi cũng không rõ. Sau khi xảy ra sự việc cơ quan công an với viện kiểm soát đã tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc".

    Đây chỉ là một tai nạn đáng tiếc xảy ra còn nhiều những tai nạn khác do chủ quan hay do thiếu kiến thức về an toàn lao động. Những trường hợp ngã từ trên cao xuống trong khi sửa chữa cột điện do không sử dụng dây an toàn đúng cách hay bị điện giật khi bảo trì sửa chữa ở các cột cao áp mà không sử dụng đồ bảo hộ mỗi năm vẫn xảy ra nhưng nhiều người vẫn chủ quan.

    Mỗi năm tại Việt Nam có hàng ngàn vụ tai nạn và chết người do giật điện gây nên. Do đó trang bị cho bản thân những kiến thức và những thiết bị cần thiết khi tiếp gần với những thiết bị điện là điều rất quan trọng.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-cong-nhan-dien-luc-tu-vong-trong-luc-sua-chua-tai-tram-bien-ap-vi-khong-mang-do-bao-ho-a302799.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan