Hà Tĩnh: Đi bắt cua đồng, người phụ nữ bị rắn độc cắn tử vong


Thứ 7, 28/03/2020 | 12:53


Cùng sự kiện

Trong lúc đi bắt cua đồng, một người phụ nữ bị rắn cạp nia cắn vào tay dẫn đến tử vong thương tâm.

Trong lúc đi bắt cua đồng, một người phụ nữ bị rắn cạp nia cắn vào tay dẫn đến tử vong thương tâm. 

Hoàn cảnh gia đình nạn nhân vô cùng khó khăn. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Trên địa bàn xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) mới xảy ra một vụ rắn độc cắn khiến 1 người phụ nữ tử vong thương tâm.

Nạn nhân là bà Tr. T. I. (63 tuổi) ở thôn Tân Tiến, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà.

Cụ thể, khoảng 21h ngày 27/3, trong lúc đi bắt cua trên cánh đồng gần nhà, bà I. bị rắn cạp nia cắn vào tay dẫn đến tử vong.

Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa bà đến BVĐK Hà Tĩnh, nhưng sau hơn 2 tiếng cấp cứu, đến 3h20 ngày 28/3, bà I. không may đã tử vong.

Được biết, hoàn cảnh bà I. rất khó khăn, thuộc diện hộ cận nghèo. Chồng bà I. mất cách đây 4 năm, các con cái đi làm ăn xa nên bà I. hiện ở một mình.

Do hoàn cảnh khó khăn, tuổi già không lao động được việc nặng nên bà I. thường đi bắt cua đồng để cải thiện bữa ăn.

Trước đó, cũng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, một người dân trong quá trình đi phát và trồng keo thuê không may bị rắn độc cắn dẫn đến tử vong.

Sáng ngày 27/3, khi đi trồng và phát keo thuê tại địa bàn huyện Đức Thọ, anh Lê Văn Chương (SN 1974, trú tại xóm 2, thôn Hà Cát, xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đã bị rắn hổ mang cắn.

Anh Chương sau đó được một số người sơ cứu nhưng khoảng 30 phút sau, nạn nhân đã tử vong.

Được biết, gia đình anh Chương có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ nghèo, hai con còn nhỏ. Ngoài thời gian làm ruộng, anh Chương đi làm thuê trang trải cuộc sống.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-di-bat-cua-dong-nguoi-phu-nu-bi-ran-doc-can-tu-vong-a317284.html