Hà Tĩnh: Mẹ ra khai báo y tế, thực tập viên bệnh viện Bạch Mai mới đi cách ly tập trung


Thứ 5, 26/03/2020 | 07:13


Cùng sự kiện

Sau khi mẹ của một sinh viên Y khoa thực tập tại bệnh viện Bạch Mai ra khai báo y tế, người này mới đi cách ly tập trung.

Sau khi mẹ của một sinh viên Y khoa thực tập tại bệnh viện Bạch Mai ra khai báo y tế, người này mới đi cách ly tập trung. 

Bộ y tế công bố một số ca nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai. 

Sáng ngày 26/3, trao đổi với báo Giao thông, ông Trần Song Hào - Chủ tịch UBND xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Địa phương vừa tiến hành cách ly tập trung một sinh viên ngành Y thực tập tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) về quê từ tối ngày 21/3.

Nữ sinh này tên là P.T.T.T. (SN 1998, trú tại xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn), hiện đang học tại một trường Cao đẳng Y ở Hà Nội.

Vừa qua, T. đi thực tập tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tuy nhiên, ngay sau khi phát hiện bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2, bệnh viện Bạch Mai đã cho các sinh viên thực tập nghỉ và yêu cầu đi kiểm tra sức khỏe.

Khoảng 21h ngày 21/3, T. về đến nhà ở xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh và tự cách ly ở nhà.

Theo vị Chủ tịch xã Sơn Trung, từ Hà Nội về, em T. đã tự cách ly với mẹ và không đi ra ngoài nên không ai biết.

Đến trưa ngày 25/3, mẹ của T. ra Trạm Y tế xã khai báo vụ việc. Ngay sau đó, các cấp chính quyền, ngành Y tế xã Sơn Trung và huyện Hương Sơn đã có mặt để đưa T. vào khu cách ly tập trung của xã và phun thuốc khử trùng khu vực nhà T..

“Khi lực lượng chức năng đến, em T. rất hợp tác. Hiện sức khỏe của T. ổn định, chưa có biểu hiện lạ”, ông Hào cho biết thêm.

Liên quan đến tình hình phòng chống dịch Covid-19, sau khi Hà Nội công bố phát hiện một số nhân viên y tế, bệnh nhân và người chăm bệnh nhân tại bệnh viện Bạch Mai dương tính với SARS-CoV-2, Hải Phòng đã khẩn trương rà soát nguy cơ lây nhiễm bệnh ở nhóm người có đi đến khám chữa bệnh và học tập tại bệnh viện này.

Theo thông tin trên TTXVN, trong tháng 3/2020, Hải Phòng có 380 bệnh nhân đến khám, điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, 44 nhân viên y tế thuộc các cơ sở khám chữa bệnh tại Hải Phòng đang học tập tại đây và có một số nhân viên y tế của bệnh viện Bạch Mai đến Hải Phòng làm việc.

Đây là nhóm nguy cơ cao dẫn đến khả năng xâm nhập dịch bệnh vào Hải Phòng.

Trong trường hợp những người thuộc 2 danh sách nói trên có dấu hiệu ho, sốt, khó thở, Trung tâm Y tế quận, huyện sở tại hoặc cơ sở y tế đang điều trị cho người bệnh cần liên hệ ngay với Trung tâm Cấp cứu 115 chuyển đến Khoa Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp để được tiếp tục cách ly, điều trị, lấy mẫu phát hiện sớm.

Để ứng phó với nguy cơ dịch bệnh lây lan, Hải Phòng đã lập 6 chốt kiểm dịch ở cửa ngõ thành phố nhằm kiểm soát thân nhiệt, khai báo y tế, kịp thời phát hiện những người nghi ngờ mắc bệnh tiến hành cách ly, xét nghiệm sớm,ngăn chặn không để dịch lây lan từ các địa phương khác về thành phố.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-me-ra-khai-bao-y-te-thuc-tap-vien-benh-vien-bach-mai-moi-di-cach-ly-tap-trung-a316928.html