Hà Tĩnh: Rủ nhau đi tắm đập, nam sinh lớp 10 tử vong thương tâm


Thứ 7, 30/05/2020 | 09:41


Hiện người dân và lực lượng chức năng đã đưa thi thể nam sinh về nhà và mai táng theo phong tục địa phương.

Hiện người dân và lực lượng chức năng đã đưa thi thể nam sinh về nhà và mai táng theo phong tục địa phương.

Theo tin từ Báo Hà Tĩnh, vào khoảng 12h30 ngày 30/5, nhóm 5 em học sinh lớp 10 (Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Lộc Hà) rủ nhau lên đập Đồng Hố, thuộc xã Hồng Lộc (Lộc Hà) tắm.

Khoảng 15 phút sau, em M.V.C (SN 2003) ở thôn Trường An, xã Hồng Lộc nhảy từ trên đập xuống nhưng không thấy ngoi lên, các em còn lại liền tiến hành tìm kiếm và tri hô người đến cứu.

Khoảng 10 phút sau, thi thể em C. mới được đưa lên bờ nhưng nam sinh này đã tử vong.

Tin trong nước - Hà Tĩnh: Rủ nhau đi tắm đập, nam sinh lớp 10 tử vong thương tâm

Rủ nhau đi tắm đập, nam sinh lớp 10 đuối nước tử vong. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Sau khi xảy ra sự việc, người dân và lực lượng chức năng đã đưa thi thể em C. về nhà để chuẩn bị mai táng theo phong tục địa phương.

Được biết, vừa qua, thông tin từ UBND xã Nam Thanh (Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn đuối nước khiến 1 học sinh lớp 5 tử vong.

Cụ thể, báo Nghệ An đưa tin, vào khoảng 13h ngày 28/5, trên địa bàn xã Nam Thanh mất điện, trời nắng nóng, em N.B.T. học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Nam Thanh và 2 người cháu (con chị gái) cùng độ tuổi với T. đã rủ nhau xuống ao của gia đình cách nhà 200m để tắm.

Khi thấy cậu của mình chới với giữa ao, một người cháu đã chạy lên báo người thân nhưng không kịp, em T. đã tử vong.

Theo giáo viên của Trường Tiểu học Nam Thanh, em T. là một học sinh ngoan, có kết quả học tập tốt, thường xuyên tham gia các giải thể dục thể thao của trường và của huyện đạt giải cao.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ha-tinh-ru-nhau-di-tam-dap-nam-sinh-lop-10-tu-vong-thuong-tam-a325346.html