Hải Dương: Lên Youtube học làm pháo tự chế, nam sinh 15 tuổi dập nát cẳng bàn tay phải


Thứ 6, 10/01/2020 | 12:55


Cùng sự kiện

Sau khi xem clip trên Youtube, em D. đã tự đi mua nguyên liệu về làm pháo tự chế. Tuy nhiên chưa hoàn thiện thì thuốc phát nổ khiến D. bị thương nghiêm trọng.

Sau khi xem clip trên Youtube, em D. đã tự đi mua nguyên liệu về làm pháo tự chế. Tuy nhiên chưa hoàn thiện thì thuốc phát nổ khiến D. bị thương nghiêm trọng.

Cánh tay của nạn nhân bị pháo nổ làm dập nát. ẢNh: Người Lao Động

Ngày 10/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) thông tin, bệnh viện vừa tiếp nhận trường hợp một thiếu niên bị chấn thương nặng do làm pháo tự chế.

Nạn nhân là em N.H.Đ.D (15 tuổi, thường trú tại huyện Kim Thành, Hải Dương).

Ngày 9/1, bệnh nhân D. được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng dập nát cẳng bàn tay phải, vết thương cẳng tay trái, đứt gân duỗi cổ tay quay và đa vết thương phần mềm cẳng chân hai bên.

Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay phải, đồng thời cắt lọc, nối gân, làm sạch và khâu vết thương phần mềm.

Hiện tình trạng của bệnh nhân đã ổn định, tỉnh táo, tiếp tục được theo dõi và điều trị tại khoa Phẫu thuật Chấn thương chung.

Theo lời kể của gia đình, nam sinh đã xem cách chế thuốc nổ trên Youtube sau đó lên mạng tìm mua thuốc nổ tự chế KCl03, lưu huỳnh về làm pháo tự chế. Trong quá trình thực hiện, thuốc bất ngờ phát nổ khiến em bị chấn thương nghiêm trọng.

Việc tự chế thuốc nổ, tự chế pháo vô cùng nguy hiểm. Đa số những người tự chế thuốc nổ chưa am hiểu về các chất, quy trình vận chuyển cũng như sử dụng cho hoạt động thực tế.

Các trường hợp chấn thương nặng, phức tạp để lại hậu quả đáng tiếc do pháo gia tăng trong dịp lễ, Tết.

Chuyên gia khuyến cáo, để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người xung quanh, người dân cần tuân thủ chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo nổ.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-len-youtube-hoc-lam-phao-tu-che-nam-sinh-15-tuoi-dap-nat-cang-ban-tay-phai-a307859.html