+Aa-
    Zalo

    Hải Dương: Phát hiện 4 doanh nghiệp có người Trung Quốc treo bản đồ "đường lưỡi bò"

    ĐS&PL Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã phát hiện và tịch thu 6 bản đồ thể hiện đường chín đoạn (đường lưỡi bò) phi pháp được treo tại văn phòng làm việc của 4 doanh nghiệp

    Lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã phát hiện và tịch thu 6 bản đồ thể hiện đường chín đoạn (đường lưỡi bò) phi pháp được treo tại văn phòng làm việc của 4 doanh nghiệp có người Trung Quốc trên địa bàn.

    Công an Hải Dương tiêu hủy bản đồ in hình "đường lưỡi bò" phi pháp. Ảnh: VietNamNet

    Ngày 2/9, thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương cho biết, qua công tác nắm tình hình, từ 28/5 đến 17/7, đơn vị đã phát hiện và thu giữ 6 tờ bản đồ có in hình “đường lưỡi bò” phi pháp treo tại văn phòng làm việc của 4 doanh nghiệp.

    Các chữ ghi trên bản đồ đều là chữ Trung Quốc, phần chú thích ghi bằng tiếng Anh “South China Sea” thể hiện vùng biển Đông của Việt Nam là biển phía Nam của Trung Quốc.

    Bốn doanh nghiệp bị phát hiện sử dụng bản đồ phi pháp đều là các công ty có sử dụng lao động Trung Quốc gồm Văn phòng chi nhánh Công ty TNHH MTV Dầu Vila, địa chỉ: khu 7, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng (1 bản đồ); Văn phòng Công ty TNHH Bao bì Hoa Long, địa chỉ: xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành (3 bản đồ); Văn phòng Công ty TNHH MTV Công nghiệp Tân Cường Phong, địa chỉ: xã Ngũ Phúc, huyện Kim Thành (1 bản đồ); Văn phòng Công ty TNHH Hóa mỹ phẩm Hồng Đạt, địa chỉ: thôn Đông Giao, xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng (1 bản đồ).

    Sau khi phát hiện, Công an tỉnh Hải Dương đã lập biên bản thu giữ các tấm bản đồ và yêu cầu công ty cam kết không tái phạm.

    Đồng thời, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương yêu cầu các đơn vị căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường rà soát, nắm tình hình, kịp thời phát hiện các phương thức, thủ đoạn tuyên truyền về “đường lưỡi bò” của Trung Quốc tại các công ty, doanh nghiệp, địa điểm công cộng trên địa bàn để kịp thời thu giữ, tiêu hủy và xử lý theo quy định của pháp luật để không xảy ra tình trạng tương tự.

    Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo quần chúng nhân dân, nhất là công nhân làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Trung Quốc hoặc sử dụng lao động là người Trung Quốc để người dân nắm được, đề cao cảnh giác trước những thủ đoạn tuyên truyền xâm phạm chủ quyền lãnh thổ, biển đảo Việt Nam.

    Trước đó, hồi tháng 4, cơ quan chức năng TP.Hải Phòng cũng đã phá dỡ một công trình giống hình “đường lưỡi bò” trong Khu công nghiệp An Dương (huyện An Dương, TP.Hải Phòng).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-duong-phat-hien-4-doanh-nghiep-co-nguoi-trung-quoc-treo-ban-do-duong-luoi-bo-a337397.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan