Hãi hùng cảnh người đàn ông cố lùa heo sổng chuồng bị lũ cuốn trôi


Thứ 7, 03/08/2019 | 07:49


Ông Khiêm đi lùa bắt con lợn sổng chuồng, không may bị dòng lũ dữ ập đến cuốn trôi, hiện chưa tìm thấy.

Ông Khiêm đi lùa bắt con lợn sổng chuồng, không may bị dòng lũ dữ ập đến cuốn trôi, hiện chưa tìm thấy.

Nước lũ đổ về các con suối ở Mường Lát sáng 3/8. Ảnh: Vnexpress

Trưa 3/8, ông Bùi Văn Nhân, Chủ tịch UBND xã Pù Nhi (Mường Lát, Thanh Hóa), cho biết vẫn chưa tìm thấy ông Bùi Đình Khiêm (58 tuổi), ngụ bản Na Tao bị mất tích do lũ cuốn.

Theo đó, ông Khiêm phát hiện heo trong chuồng bị sổng nên đuổi heo quay về chuồng thì không may trượt chân ngã xuống dòng lũ dữ.

Không thấy chồng quay lại, người vợ đi tìm chồng cũng bị mắc kẹt ở dòng suối bản Na Tao, sau đó được người dân hỗ trợ đưa lên bờ an toàn.

Được biết, hoàn lưu bão Wipha đã gây mưa lớn cho các huyện biên giới phía tây Thanh Hóa từ tối qua 2/8), đến sáng nay (3/8) vẫn chưa ngớt.

Tại huyện Mường Lát, lượng mưa đến sáng 3/8 khoảng 150-200 mm. Nước trên thượng nguồn sông Mã và nhiều con suối đang đổ về với lưu lượng rất lớn.

14 điểm dọc tuyến đường 15C về trung tâm thị trấn Mường Lát bị sạt lở, gây chia cắt. Phương tiện và người dân hiện không thể vào các xã Nhi Sơn, Pù Nhi... Tỉnh lộ 521D và quốc lộ 16 đi xã Mường Lý cũng sạt lở nhiều vị trí khiến địa phương này đang bị cô lập hoàn toàn, ông Hà Văn Tế, Phó phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Mường Lát, cho biết.

Thanh Tùng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-hung-canh-nguoi-dan-ong-co-lua-heo-song-chuong-bi-lu-cuon-troi-a287135.html