Hai mẹ con sản phụ tử vong khi đang chờ sinh tại bệnh viện ở Hà Nội: Công an vào cuộc điều tra


Thứ 5, 01/10/2020 | 07:48


Cùng sự kiện

Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra vụ hai mẹ con sản phụ tử vong khi đang chờ sinh tại bệnh viện Chương Mỹ ở Hà Nội.

Cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra vụ hai mẹ con sản phụ tử vong khi đang chờ sinh tại bệnh viện Chương Mỹ ở Hà Nội.

Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ. Ảnh: An ninh Thủ đô 

Sáng 1/10, tại bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ (Hà Nội) xảy ra vụ việc một thai phụ tử vong bất thường trong khi đang chờ sinh.

Thông tin ban đầu, người nhà bệnh nhân cho biết, thai phụ T.T.V. (sinh năm 1984, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội), mang thai tuần thứ 37, nhập viện từ ngày 29/9 để chờ sinh.

Đến đêm 30/9, thai phụ xuất hiện đau bụng, sức khỏe yếu. Tuy nhiên, phải tới khoảng 4h ngày 1/10, bệnh nhân mới được phẫu thuật. Lúc này, cả mẹ và bé đã tử vong.

Liên quan đến sự việc, ông ông Đặng Trần Chiến, Giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ cho biết, diễn biến của thai phụ rất nhanh.

Các y bác sĩ của bệnh viện đã nỗ lực hết sức nhưng không thể cứu được. Đây là tai biến xảy ra ngoài ý muốn, cháu bé chưa được chào đời và cũng tử vong sau khi thai phụ xảy ra tai biến.

Hiện tại, bệnh đang làm báo cáo, đồng thời phía công an đã vào cuộc điều tra sự việc.

Về nguyên nhân tử vong, theo ông Chiến, các bác sĩ nghi ngờ bệnh nhân bị thuyên tắc mạch ối.

Được biết, chị V. là giáo viên mầm non. Trước đó 3 ngày, sức khỏe bệnh nhân bình thường. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình đề nghị cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết của hai mẹ con.

Bệnh viện cũng đã thăm hỏi, chia buồn với gia đình.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-me-con-san-phu-tu-vong-khi-dang-cho-sinh-tai-benh-vien-o-ha-noi-cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-a340911.html