Hải Phòng: Khẩn cấp tìm kiếm hành khách bay cùng chuyến với 4 người có biểu hiện nhiễm Covid-19


Thứ 3, 17/03/2020 | 12:39


Cùng sự kiện

Sau khi phát hiện 4 người vừa từ Iran và Indonesia về có biểu hiện nhiễm Covid-19 trên 2 chuyến bay, Hải Phòng kêu gọi toàn bộ hành khách kiểm tra sức khỏe.

Sau khi phát hiện 4 người vừa từ Iran và Indonesia về có biểu hiện nhiễm Covid-19 trên 2 chuyến bay, Hải Phòng kêu gọi toàn bộ hành khách khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế để kiểm tra sức khỏe.

Chủ tịch UBND TP.Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác phòng dịch tại huyện Cát Hải. Ảnh: TTXVN

UBND TP.Hải Phòng kêu gọi toàn bộ hành khách trên 2 chuyến bay hạ cánh tại Cát Bi tối qua là VJ274 và QH1544 khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để kiểm tra sức khỏe, thực hiện cách ly. Đây là 2 chuyến bay có 3 người mới từ Iran và 1 người từ Indonesia về bị ho, sốt, có biểu hiện nhiễm Covid-19.

Hiện, những người này được đưa vào bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2 để cách ly ngay trong đêm.

Toàn bộ phi hành đoàn của 2 chuyến bay đã được cách ly và theo dõi y tế chặt chẽ.

Tổ công tác đã báo cáo UBND TP.Hải Phòng, Công an thành phố rà soát, tìm kiếm khẩn cấp toàn bộ hành khách trên phạm vi rộng.

Được biết, 52 người Hải Phòng chủ động liên lạc với chính quyền để theo dõi, cách ly. Những hành khách ở các tỉnh như Thái Bình, Nam Định... chưa liên lạc được bằng điện thoại, cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm kiếm.

Công an TP.Hải Phòng đã gửi thông báo tới Bưu điện TP phối hợp để thông báo đến các hành khách đi trên 2 chuyến bay trên qua số điện thoại cá nhân.

Người dân, hành khách báo tin liên quan tới 2 chuyến bay qua đường dây nóng 0902210218 và 0978789499.

Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Cát Bi chiều ngày 17/3 thông tin, trong 4 người bị ho, sốt, 3 người nhận kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, người còn lại chưa có kết quả.

Liên quan đến tình hình phòng chống dịch Covid-19, sáng ngày 17/3, UBND TP.Hải Phòng ban hành Công văn 609/VP- VX về tổ chức cách ly y tế đối với người Việt Nam và người nước ngoài từ tất cả các quốc gia vào Hải Phòng và Công văn 610/ VP- VX về việc tăng cường kiểm tra, giám sát y tế tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi Hải Phòng.

Sở Y tế, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố rà soát, đề xuất bố trí thêm khu cách ly tập trung để báo cáo ỦBND TP.

TP cũng yêu cầu các hãng hàng không tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi cập nhật đầy đủ thông tin của hành khách trên các chuyến bay gồm họ tên, địa chỉ nơi cư trú, nơi đến sau chuyến bay, điện thoại liên hệ, sơ đồ chỗ ngồi để chủ động gửi cho ngành y tế, công an thành phố và các cơ quan, đơn vị liên quan đóng tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi để thực hiện theo dõi, phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-phong-khan-cap-tim-kiem-hanh-khach-bay-cung-chuyen-voi-4-nguoi-co-bieu-hien-nhiem-covid-19-a315725.html