Hàng quán ở Hà Nội ngày đầu thực hiện giãn cách: Người dân vẫn "tụm bảy, tụm ba" ở quán trà đá vỉa hè


Thứ 4, 19/08/2020 | 08:37


Cùng sự kiện

Dù được yêu cầu giãn cách từ 0h ngày 19/8/2020 nhưng nhiều hàng quán ở Hà Nội vẫn có biểu hiện lơ là, chưa thực hiện nghiêm túc yêu cầu của chính quyền UBND hành phố.

Dù được yêu cầu giãn cách để phòng dịch COVID-19 từ 0h ngày 19/8/2020 nhưng nhiều hàng quán ở Hà Nội vẫn có biểu hiện lơ là, chưa thực hiện nghiêm túc yêu cầu của chính quyền UBND hành phố. 

Bắt đầu từ 0h hôm nay (19/8), UBND TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương giám sát việc thực hiện các biện pháp giãn cách, phòng dịch tại nhà hàng, quán ăn... và xử phạt mạnh các trường hợp vi phạm.

Cụ thể, UBND TP. Hà Nội yêu cầu người dân là đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, khử khuẩn, thực hiện giãn cách chỗ ngồi ít nhất 1m, khuyến khích các cơ sở bố trí vách ngăn.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên Đời sống & Pháp luật trong sáng 19/8, nhiều quán xá gần trung tâm thành phố tại đường Tràng Thi, Hai Bà Trưng lẫn một số khu vực khác như Vĩnh Tuy, Minh Khai, Láng... vẫn hoạt động như bình thường, chưa thực hiện yêu cầu về giãn cách trong công tác phòng dịch COVID-19.

Trên nhiều tuyến phố vẫn bắt gặp cảnh những người dân uống cà phê vỉa hè quen thuộc mà không giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi ngồi trong quán
Nhiều quán cà phê vẫn chưa áp dụng những biện pháp phòng chống dịch bệnh, các khách hàng ngồi sát nhau.
Nhiều người dân vẫn chưa chú ý lắm tới những chỉ thị, khuyến cáo của chính quyền thành phố về phòng chống dịch COVID-19 được đưa ra trong thời gian qua.
Nhiều người vẫn lân la tại các quán trà đá vỉa hè - những nơi chưa thực hiện nghiêm túc yêu cầu phòng dịch trong những ngày này.
Mặc cho các phương tiện truyền thông cảnh báo về nguy cơ lây nhiễm cộng đồng tại Hà Nội nhưng nhiều người vẫn không tuân thủ các khuyến cáo về giữ khoảng cách tối thiểu 1m tại các địa điểm công cộng.
Tấp nập người ra, kẻ vào, vài người còn quên đeo khẩu trang khi ra vào quán.
Hình ảnh các quán ăn chưa trang bị nước rửa tay khô lẫn đo thân nhiệt cho khách.

Khi được hỏi về yêu cầu giãn cách, một số chủ quán phân trần rằng do sợ mất khách, ảnh hưởng tới doanh thu nên buộc phải hoạt động như bình thường. Thêm vào đó, chủ cửa hàng còn cho rằng, họ chưa cập nhật được tin tức thời sự nên ngày hôm nay vẫn chưa chuẩn bị tốt các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh theo yêu cầu của chính quyền.

Hồng Sơn 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-quan-o-ha-noi-ngay-dau-thuc-hien-gian-cach-nguoi-dan-van-tum-bay-tum-ba-o-quan-tra-da-via-he-a335563.html