Hành khách về từ Hàn Quốc yên tâm đến khu cách ly khi đáp xuống sân bay Cần Thơ


Thứ 3, 03/03/2020 | 00:19


Những hành khách đến từ vùng dịch được thực hiện công tác cách ly chặt chẽ theo quy định và được bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Những hành khách đến từ vùng dịch được thực hiện công tác cách ly chặt chẽ theo quy định và được bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Chiều và tối 2/3, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đón 3 chuyến bay từ Incheon và Busan, Hàn Quốc, vận chuyển gần 300 hành khách về Việt Nam.

Các chuyến bay có lịch trình hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất nhưng sau đó đổi đường bay đến TP.Cần Thơ, vì Tân Sơn Nhất ngừng tiếp nhận.

Theo đại diện Cảng hàng không Quốc tế Cần Thơ, chuyến bay thứ nhất chở 121 hành khách, chuyến thứ 2 là 105 hành khách và chuyến thứ ba vào tối cùng ngày có 52 hành khách.

Hành khách được xe Quân khu 9 chở đến khu cách ly.

Lúc 14h ngày 2/3, chuyến bay mang số hiệu VJ863, INC-VCA, có tổng 121 hành khách, trong đó có 20 khách Hàn Quốc, 98 hành khách Việt Nam và 3 hành khác từ các quốc gia khác đã đáp xuống sân bay Cần Thơ.

Công tác tiếp nhận, kiểm tra y tế đối với hành khách được Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an TP.Cần Thơ và Quân khu 9 được thực hiện chặt chẽ, an toàn.

Những hành khách đến từ vùng dịch được thực hiện công tác cách ly chặt chẽ.

Ngoài chuyến bay thứ nhất, trong chiều và tối cùng ngày, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ đón hai chuyến bay khác.

Những hành khách đến từ vùng dịch được thực hiện công tác cách ly chặt chẽ theo quy định và bố trí khu vực cách ly riêng. Tại khu vực cách ly, hành khách được bố trí nơi ăn ở, sinh hoạt và có khu dành riêng cho nam và nữ.

Hành khách chỉ về nghỉ ngơi và không chịu tốn bất kỳ chi phí nào. Chế độ ăn uống 3 bữa, theo tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng.

Đại tá Phan Văn Chương, Phó chủ nhiệm hậu cần Quân khu 9 cho biết, Cần Thơ có khoảng 260 cách ly tại trường Quân sự TP.Cần Thơ, Vĩnh Long là 241 người, Hậu Giang 150 người.

Riêng 3 chuyến bay ngày 2/3, toàn bộ hành khách sẽ được đưa hết về tỉnh Sóc Trăng.

Trường Quân sự đã chuẩn bị cả tháng, phần hoàn thành đủ điều kiện ăn ở cho 300 người và dự kiến sẽ đón tiếp nhiều hơn, tùy theo tình hình và chỉ đạo của Quân khu 9, Bộ Quốc phòng.

Hành khách được bố trí trí nơi ăn ở, sinh hoạt mà không tốn bất kỳ chi phí nào.

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin, phần lớn các hành khách khi xuống sân bay đều khá an tâm và sau đó được bố trí đưa lên xe của Quân khu 9 đưa về nơi cách ly. Tâm lý người hành khách đang cách ly khá ổn định.

Quân khu 9 trang bị đầy đủ các nhu cầu thiết yếu để phục vụ, cán bộ làm nhiệm sẽ kiểm tra, vệ sinh khu cách ly hàng ngày và quân y kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt của những người đang cách ly.

Cũng trong ngày 2/3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long họp khẩn với các ban ngành, về việc tiếp nhận 241 người từ Hàn Quốc trở về qua sân bay quốc tế Cần Thơ vào chiều 1/3.

Bác sĩ Văn Công Minh, Giám đốc sở Y tế cho biết, trong 241 người được cách ly, có 6 trẻ em, 2 phụ nữ mang thai.

Lực lượng Công an TP.Cần Thơ và Quân khu 9 được thực hiện chặt chẽ, an toàn.

Sau khi tiếp nhận, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Vĩnh Long đã bố trí chỗ ở, cách ly tại Trường Quân sự tỉnh. Trong số những người bị cách ly, có 24 người phải cách ly riêng vì đến từ vùng dịch.

Các lực lượng phối hợp thăm khám, lập phiếu đánh giá từng người để kiểm soát. Quân đội và Công an bố trí lực lượng chăm sóc, bảo vệ và nấu nướng.

Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời yêu cầu, các cơ quan chức năng làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền cho những người cách ly, đảm bảo an toàn cho chính mình và những người xung quanh.

Thanh Lam

Người Đưa Tin

Link gốc: https://www.nguoiduatin.vn/hanh-khach-yen-tam-den-khu-cach-ly-khi-dap-xuong-san-bay-can-tho-a467526.html?

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-khach-ve-tu-han-quoc-yen-tam-den-khu-cach-ly-khi-dap-xuong-san-bay-can-tho-a313775.html