+Aa-
    Zalo

    Hành trình di chuyển của cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội

    ĐS&PL Trước khi xác nhận bị nhiễm Covid-19, nữ bệnh nhân N. đã đi khám tại bệnh viện Hồng Ngọc. Sau đó được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương....

    Trước khi xác nhận bị nhiễm Covid-19, nữ bệnh nhân N. đã đi khám tại bệnh viện Hồng Ngọc. Sau đó được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị.

    Theo báo cáo nhanh của sở Y tế Hà Nội, ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam được xác định là bệnh nhân N.H.N., 26 tuổi, là quản lý khách sạn, địa chỉ ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.

    Bệnh nhân N. có kết quả dương tính với virus corona chủng mới sau khi đi du lịch ở châu Âu về.

    Hành trình di chuyển cụ thể của bệnh nhân N. như sau:

    Ngày 15/2, bệnh nhân xuất cảnh tại sân bay Nội Bài sang thăm người nhà tại London, Anh, nhập cảnh vào London ngày 16/02/2020. Đến ngày 18/2 bệnh nhân từ London sang Milan, tỉnh Lombardy (Italia) du lịch. Thời điểm này, tỉnh Lombardy chưa ghi nhận dịch COVID-19 bùng phát. Đến ngày 20/2 bệnh nhân quay trở lại London. Ngày 25/02, bệnh nhân từ London sang Paris (Pháp) du lịch 1 ngày, ở đây bệnh nhân có gặp chị gái (hiện có thông tin chị gái bệnh nhân nhiễm Covid-19). Ngày 26/2 bệnh nhân quay lại London.

    Đoạn phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) bị phong tỏa trong đêm 6/3. Ảnh: Người lao động

    Ngày 29/2, bệnh nhân có biểu hiện ho nhưng không đi khám. Đến ngày 1/3, bệnh nhân xuất hiện thêm đau mỏi người, không rõ sốt, trong ngày 1/3, bệnh nhân đi chuyến bay có số hiệu VN0054 của hãng hàng không Việt Nam Airline trở về nước, máy bay hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng ngày 2/3 (lúc này bệnh nhân không sốt). Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phố Trúc Bạch, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình.

    Từ khi về nước, bệnh nhân đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình và không ra khỏi nhà.

    Bệnh nhân bắt đầu có biểu hiện sốt nhẹ ngày 02/3. Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải). Do có tiền sử đi từ nước ngoài về, nên bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị.

    Trong ngày 2/3 bệnh nhân có sốt nhẹ. Ngày 5/3 bệnh nhân xuất hiện sốt liên tục (38 độ C) kèm theo ho nhiều, có đờm, mệt mỏi. Bệnh nhân đi khám tại bệnh viện Hồng Ngọc cơ sở 55 Yên Ninh, Ba Đình, được chẩn đoán viêm phổi (phim chụp XQ có hình ảnh đám mờ ở đáy phổi phải). Do có tiền sử đi từ nước ngoài về, nên bệnh nhân được chuyển đến bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung để theo đõi điều trị.

    Bệnh nhân nhập viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung lúc 18h ngày 5/3.

    Đến 21h30 ngày 6/3 bệnh nhân N. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

    Hiện bệnh nhân đang được cách ly, theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt tại phòng áp lực âm của bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

    Theo Sở Y tế Hà Nội, trên chuyến bay cùng bệnh nhân có 197 hành khách và phi hành đoàn. Tại nhà riêng của bệnh nhân có tiếp xúc gần với 8 người là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

    Tại Bệnh viện Hồng Ngọc, có 16 người tiếp xúc với bệnh nhân. Hiện tại sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hanh-trinh-di-chuyen-cua-co-gai-nhiem-covid-19-o-ha-noi-a314335.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan