+Aa-
    Zalo

    Hé lộ sợi dây liên kết giữa ông chủ xây chùa Ba Vàng Quảng Nam và sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh?

    ĐS&PL Chủ sở hữu công ty TNHH Ba Vàng Quảng Nam là người có tên Vũ Minh Đức, trùng tên với anh trai của thầy trụ trì chùa Ba Vàng Quảng Ninh - sư Thích Trúc Thái Minh.

    Chủ sở hữu công ty TNHH Ba Vàng Quảng Nam lại là người có tên Vũ Minh Đức, trùng tên với anh trai của thầy trụ trì chùa Ba Vàng Quảng Ninh - sư Thích Trúc Thái Minh (tên thật Vũ Minh Hiếu).

    Những ngày này dư luận xôn xao về việc sư trụ trì Thích Trúc Thái Minh đứng ra nhận tiền quyên góp của Phật tử để xây dựng chùa Ba Vàng Quảng Nam. Song, tiền tỷ đã nhận mà chùa không thấy đâu, giờ vẫn chỉ là bãi đất trống không. Đặc biệt, chủ sở hữu công ty TNHH Ba Vàng Quảng Nam lại là người có tên Vũ Minh Đức, trùng họ và tên đệm với sư Thích Trúc Thái Minh (tên thật Vũ Minh Hiếu).

    Vậy cụ thể doanh nghiệp này là gì? Sư Thích Trúc Thái Minh ở chùa Ba Vàng Quảng Ninh có liên quan gì với chủ sở hữu công ty Ba Vàng Quảng Nam?

    Chùa Ba Vàng Quảng Nam giờ vẫn chỉ là bãi đất trống không.

    Theo tìm hiểu, được biết ngày 26/5/2016, tại khu vực rừng phòng hộ Phú Ninh, thôn Đại An, xã Tam Đại, huyện Phú Ninh (Quảng Nam), Công ty TNHH Ba Vàng Quảng Nam tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng dự án Khu du lịch tâm linh thiền Trúc Lâm - Quảng Nam với tổng kinh phí đầu tư 1.000 tỷ đồng, chia làm nhiều giai đoạn.

    Tham dự lễ, nhiều nhà hảo tâm, tập thể, cá nhân đã trực tiếp ủng hộ hàng tỷ đồng, cùng nhiều hiện vật có giá trị góp phần xây dựng chùa.

    Sư Thích Trúc Thái Minh đứng ra nhận tiền tỷ của Phật tử để xây dựng chùa Ba Vàng Quảng Nam.

    Người trực tiếp đứng ra nhận số tiền và hiện vật trên là Đại đức Thích Trúc Thái Minh - trụ trì chùa Ba Vàng Quảng Ninh. Nhưng sau đó, chủ đầu tư bất ngờ dừng xây dựng dự án với lý do gặp một số khó khăn, vướng mắc. Ở thời điểm hiện tại, sau hơn 3 năm, khu vực kể trên chỉ là bãi đất phủ đầy lau lách.

    Theo hồ sơ lưu tại sở KH&ĐT tỉnh Quảng Nam, Công ty TNHH Ba Vàng đăng ký kinh doanh lần đầu vào ngày 17/3/2016, đã có 2 lần thay đổi thông tin về chủ sở hữu và địa chỉ trụ sở trước khi giải thể.

    Theo đó, ngày 17/3/2016 Công ty TNHH Ba Vàng Quảng Nam đăng ký lần đầu mã số doanh nghiệp 4001070092, trụ sở tại 40 Trần Phú, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Vốn điều lệ 1.000.000 đồng. Chủ sở hữu và người đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Xuân Huy (32 tuổi, trú tổ 8, khu 2, phường Vàng Danh, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

    Ngày 21/6/2016 công ty đăng ký thay đổi lần thứ 1. Lần này chủ sở hữu là ông Vũ Minh Đức (60 tuổi, trú thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, Bắc Ninh). Ông Vũ Minh Đức cũng là người đại diện công ty theo pháp luật, chức danh Giám đốc.

    Chỉ 3 ngày sau, ngày 24/6/2016 công ty đăng ký thay đổi lần thứ 2, đổi địa chỉ trụ sở chính sang số 93 Đinh Liệt, phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

    Ngày 9/4/2018, Công ty này giải thể, chấm dứt tồn tại. Lý do giải thể được đưa ra là do mục tiêu hoạt động của doanh nghiệp không thực hiện được.

    Trụ sở chính của công ty TNHH Ba Vàng Quảng Nam hiện không hoạt động.

    Trao đổi với Lao Động sáng 29/3, ông Đặng Phong - Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Quảng Nam - xác nhận, Công ty Ba Vàng Quảng Nam có đăng ký và được cấp giấy phép đầu tư vào tháng 3/2016. Đến tháng 4/2018, công ty này làm thủ tục giải thể.

    Ông Phong cũng cho biết: “Từ lúc công ty đến Sở đăng ký đầu tư rồi làm lễ động thổ dự án xây dựng chùa Ba Vàng Quảng Nam, Sở chỉ ghi nhận việc đến đăng ký và giải thể thôi. Mọi thủ tục hồ sơ giấy tờ thì chưa có gì hết”.

    Cùng vấn đề này, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam cho biết, khi tổ chức lễ động thổ, Sở chưa cấp giấy phép xây dựng và được biết Sở Tài nguyên & Môi trường cũng chưa làm các thủ tục cấp đất, cho thuê đất hoặc chuyển mục đích sử dụng đất... theo quy định. Nơi động thổ, dự kiến xây dựng chùa Ba Vàng Quảng Nam nằm trong khu vực rừng phòng hộ hồ Phú Ninh.

    Quê quán của chủ doanh nghiệp cũng là quê của sư Thích Trúc Thái Minh.

    Cũng theo thông tin công bố, chủ sở hữu công ty là ông Vũ Minh Đức, quê quán tại thôn Ngọc Quan, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Đây cũng là nguyên quán của sư trụ trì chùa Ba Vàng Thích Trúc Thái Minh.

    Trong khi đó, theo báo Lao động, sư Thích Trúc Thái Minh (SN 1967) có tên thật là Vũ Minh Hiếu, sinh trưởng trong gia đình có nhiều anh chị em. Trong đó, có một người anh trai tên là Vũ Minh Đức.

    "Sư Thích Trúc Thái Minh (tức ông Vũ Minh Hiếu) có một người anh trai tên là Vũ Minh Đức, người đàn ông này hiện vẫn thường trú ở địa phương", ông Đỗ Hải Long - Chủ tịch UBND xã Lâm Thao (Lương Tài, Bắc Ninh) xác nhận với PV Lao Động.

    Bà V.H., một người hàng xóm với gia đình ông Vũ Minh Đức cho biết: "Sư Thích Trúc Thái Minh tên thật là Vũ Minh Hiếu, trong gia đình có người anh trai ruột tên là Vũ Minh Đức. Ông Đức hiện tại cũng thường xuyên lên chùa Ba Vàng (Quảng Ninh) ở, chứ không hay ở nhà. Vợ ông Đức đã mất từ vài năm trước vì bạo bệnh".

    Đình Văn (T/h)

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/he-lo-soi-day-lien-ket-giua-ong-chu-xay-chua-ba-vang-quang-nam-va-su-tru-tri-thich-truc-thai-minh-a268866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan