Hiện trường vụ 3 cháu nhỏ đuối nước thương tâm dưới ao ở Điện Biên


Thứ 3, 27/08/2019 | 00:35


Cùng sự kiện

Một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong đã xảy ra trên địa bàn xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong đã xảy ra trên địa bàn xã Na Son, huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.

Hiện trường 3 cháu bé tử vong do đuối nước - Ảnh: Báo Điện Biên

Tối 26/8, trao đổi trên báo Giao thông, ông Lò Văn Thiện, Chủ tịch UBND xã Na Son (huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên) xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Nạn nhân được xác định là các cháu: Lò Văn V. (SN 2016), Lò Thị B. (SN 2014) và Lò Thị Trà M. (SN 2016). Cả 3 nạn nhân đều trú tại bản Sư Lư 2, xã Na Son. Trong số này, cháu B. và M. là chị em ruột.

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 26/8, bố của cháu B. và M. đi làm về không thấy các con đâu nên đã đi tìm. Khi đến khu vực ao cá của hàng xóm (cách nhà gần 100m), người bố thấy quần áo các cháu để trên bờ, nhìn xuống ao thì phát hiện thi thể của 2 cháu V. và M. trên mặt nước, liền hô hoán mọi người giúp đỡ đưa nạn nhân lên bờ.

Sau đó người dân tiếp tục tìm kiếm tại khu vực ao thì thấy thi thể của cháu B.

 Khu vực ao cá nơi xảy ra sự việc đau lòng - Ảnh: Kiến thức

Trao đổi trên TTXVN, ông Lò Văn Thiện cho biết thêm, ngay sau khi sự việc xảy ra, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND, các phòng, ban của huyện Điện Biên Đông, chính quyền xã Na Son đã trực tiếp tới thăm hỏi, chia buồn, động viên gia đình, người thân các cháu tử vong trong vụ đuối nước trên. Chính quyền địa phương cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình 5 triệu đồng để lo hậu sự .

Chính quyền xã Na Son khuyến cáo, trên địa bàn xã có nhiều suối, ao và đặc biệt là lòng hồ thủy điện. Vì vậy, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra, các bậc cha mẹ có con nhỏ, các thầy cô giáo cần giáo dục, tuyên truyền cho các em không được tự ý tắm ao, suối, hồ thủy điện.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-3-chau-nho-duoi-nuoc-thuong-tam-duoi-ao-o-dien-bien-a290418.html