Hiện trường vụ cháy rừng kinh hoàng tại Nghệ An, gần 1000 người căng mình dập lửa


Chủ nhật, 23/06/2019 | 09:27


Do thời tiết nắng nóng, địa hình dốc, lớp thực bì dày nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Sau gần 10 giờ tích cực dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế.

Do thời tiết nắng nóng, địa hình dốc, lớp thực bì dày nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Sau gần 10 giờ tích cực dập lửa, đám cháy cơ bản được khống chế.  

Video: Hơn 900 cán bộ, chiến sỹ tích cực dập lửa cứu rừng

Theo báo Nhân dân, nhiệt độ luôn dao động ở mức từ 37 – 42 độ C, Nghệ An được ví là “chảo lửa” của cả miền Trung, suốt một tháng qua người dân phải quay quắt trong cái nắng khủng khiếp. Liên tiếp các vụ cháy rừng xảy ra, người dân và lực lượng chức năng đã trắng đêm dập cháy cứu rừng.

Trong vòng gần 2 tuần, trên địa bàn Nghệ An liên tiếp xảy ra 5 vụ cháy rừng. Một trong những nguyên nhân chính là do thời tiết nắng nóng kéo dài.

Mới đây nhất, sáng 23/6, cháy rừng đã được khống chế tại cánh rừng thông ở động Hố Lở thuộc xã Sơn Thành (huyện Yên Thành).

Báo Tuổi trẻ cho biết, khoảng 17h ngày 22/6, lửa bất ngờ bốc cháy dữ dội tại rừng thông, nhận được tin báo, xã Sơn Thành đã thông tin lên huyện và huy động tối đa lực lượng với gần 1.000 người, gồm: Chiến sỹ Sư đoàn 324, lực lượng PCCC tỉnh Nghệ An, cán bộ chiến sỹ BCH Quân sự, công an huyện; Kiểm lâm lực lượng dân quân tự vệ các xã vùng phụ cận, Kiểm lâm huyện Nghi Lộc kết hợp lực lượng xã Sơn Thành để chữa cháy.

Do đây là loại rừng thông 15 năm tuổi, lớp mục bì dày, địa hình dốc, diện tích cháy rộng, nguồn nước ở xa nên gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chữa cháy. Sau gần 10 giờ tích cực, khẩn trương chữa cháy của các lực lượng thì đám cháy cơ bản đã được khống chế.

Để ngăn chặn không cho lửa bùng phát lại, huyện Yên Thành đã chỉ đạo thêm lực lượng dân quân tự vệ 4 xã dùng máy thổi gió dập tàn tro và cắt đường băng cản lửa để không cho lửa lây lan.

Cháy rừng tại cánh rừng thông ở động Hố Lở thuộc xã Sơn Thành (huyện Yên Thành). Ảnh: Báo Nhân Dân

Tin trong nước - Hiện trường vụ cháy rừng kinh hoàng tại Nghệ An, gần 1000 người căng mình dập lửa (Hình 2).

Cháy rừng thông ở núi Quyết, TP Vinh. Ảnh: Báo Nhân Dân

Tin trong nước - Hiện trường vụ cháy rừng kinh hoàng tại Nghệ An, gần 1000 người căng mình dập lửa (Hình 3).

Người dân cùng các lực lượng chức năng dập lửa cứu rừng. Ảnh: Báo Nhân Dân

Tin trong nước - Hiện trường vụ cháy rừng kinh hoàng tại Nghệ An, gần 1000 người căng mình dập lửa (Hình 4).

Bộ đội giúp dân dập lửa cứu rừng. Ảnh: VTC News

Tin trong nước - Hiện trường vụ cháy rừng kinh hoàng tại Nghệ An, gần 1000 người căng mình dập lửa (Hình 5).

Ảnh: Báo Nghệ An

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hien-truong-vu-chay-rung-kinh-hoang-tai-nghe-an-gan-1000-nguoi-cang-minh-dap-lua-a280883.html