Hòa Bình: Bé sơ sinh bị bỏ rơi cùng lời nhắn và phong bì tiền


Thứ 5, 26/03/2020 | 07:24


Cùng sự kiện

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được phát hiện trước cổng nhà dân kèm theo lời nhắn vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nhờ nuôi hộ cùng với 1,1 triệu đồng.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi được phát hiện trước cổng nhà dân kèm theo lời nhắn vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên nhờ nuôi hộ cùng với 1,1 triệu đồng.

Tin trong nước - Hòa Bình: Bé sơ sinh bị bỏ rơi cùng lời nhắn và phong bì tiền

Bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Giao Thông 

Sáng 26/3, ông Hoàng Công Phủ, Phó Chủ tịch UBND xã Hòa Sơn huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình xác nhận: "Khoảng 21h ngày 25/3, người dân thôn Đồng Gội phát hiện một bé trai mới sinh kèm theo vật dụng tã lót đầy đủ, cùng với một phòng bì bên trong có mẩu giấy ghi mấy chữ nhờ các bác các chú nuôi hộ và 1,1 triệu đồng tiền mặt".

Cụ thể, nội dung mẩu giấy viết: "Ngày 25/3/2020, vì hoàn cảnh gia đình nên tôi không thể nuôi bé, mong cô chú hay anh chị nào đón được bé thì nuôi bé giúp tôi, tôi xin chân thành cảm ơn".

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự việc, UBND xã Hòa Sơn đã đưa cháu lên Trạm y tế xã và đang làm thủ tục theo quy định của pháp luật để thông báo người thân người hoặc người bỏ rơi có quay lại nhận hay không. Nếu hết thời gian thì sẽ làm các thủ tục cho nhận con nuôi.

Hiện cháu đang được các y bác sỹ của Trạm y tế chăm sóc, sức khỏe tốt.

Trước đó, ngày 16/3, lãnh đạo xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình cũng cho biết trên địa bàn vừa phát hiện một bé trai bị bỏ rơi.

Cụ thể, vào khoảng 11h ngày 15/3, Trụ trì chùa Sùng Quang, sư thầy Thích Diệu An đang quét dọn chùa thì nghe tiếng trẻ con khóc.

Lần theo tiếng khóc, sư thầy phát hiện dưới chân tượng Quan Âm ngoài cổng chùa có một chiếc túi liền lật đật chạy tới xem thì phát hiện bên trong có một bé trai đang khóc, bên cạnh có một vài bộ quần áo trẻ con, bỉm, sữa kèm theo mảnh giấy viết mấy chữ của người bỏ rơi bé trai ghi lại nhờ nuôi giúp.

Sau khi bế bé vào chùa cho ăn, sư thầy Thích Diệu An đã báo sự việc cho chính quyền địa phương.

Nhận được thông tin, chính quyền xã Bình Nguyên, thôn Xuân Bảng đã lập biên bản vụ việc đồng thời chăm sóc y tế sức khỏe ban đầu cho bé trai.

Thăm khám sơ bộ, bé trai bị bỏ rơi hoàn toàn khỏe mạnh, không bị khuyết, dị tật, cân nặng khoảng 8kg.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-binh-be-so-sinh-bi-bo-roi-cung-loi-nhan-va-phong-bi-tien-a316918.html