Hòa Bình: Rủ nhau đi tắm ao, 3 bé mầm non đuối nước, tử vong thương tâm


Thứ 6, 17/04/2020 | 12:08


Cùng sự kiện

Được nghỉ học để phòng dịch Covid-19, 3 cháu nhỏ ra nhà văn hóa xóm để chơi, sau đó xuống ao nước tắm, không may đuối nước tử vong thương tâm.

Được nghỉ học để phòng dịch Covid-19, 3 cháu nhỏ ra nhà văn hóa xóm để chơi, sau đó xuống ao nước tắm, không may đuối nước tử vong thương tâm.

Rủ nhau tắm ao, 3 cháu nhỏ ở Hòa Bình đuối nước thương tâm. Ảnh minh họa

Sáng ngày 17/4, ông Trần Quốc Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Hà, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình cho biết: Vào khoảng 19h ngày 16/4, UBND xã nhận được thông tin một vụ đuối nước xảy ra trên địa bàn khiến 3 cháu nhỏ tử vong.

Vị trí xảy ra sự việc là một hố nước nhỏ, sâu khoảng 1,2m, rộng khoảng 5 - 6 m2, gần nhà văn hóa thôn Lộng (thị trấn Thanh Hà, huyện Lạc Thủy).

Các nạn nhân gồm 3 cháu nhỏ (2 cháu 5 tuổi, 1 cháu 4 tuổi) đều là học sinh mầm non trên địa bàn thị trấn Thanh Hà.

Theo người dân cho biết, đang trong thời điểm được nghỉ học để phòng dịch Covid-19 nên 3 cháu nhỏ ra nhà văn hóa xóm đi chơi, sau đó xuống hố nước tắm nên mới xảy ra sự việc thương tâm trên.

Ngay khi phát hiện sự việc, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tra, xác minh vụ việc. Xác định nguyên nhân là đuối nước nên thi thể các cháu được bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Chính quyền địa phương cùng các hội đoàn đã đến hỏi thăm và động viên gia đình, đồng thời chỉ đạo thực hiện trong thời gian giãn cách xã hội tổ chức mai táng theo đúng quy định; tổ chức kiểm tra y tế, đo thân nhiệt đối với người đến thăm hỏi, chia buồn.

Được biết nhà trường và chính quyền địa phương đã hỗ trợ gia đình mỗi cháu nhỏ 10 triệu đồng.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-binh-ru-nhau-di-tam-ao-3-be-mam-non-duoi-nuoc-tu-vong-thuong-tam-a320017.html