+Aa-
    Zalo

    Học sinh Hà Nội bất chấp luật lệ, rong ruổi trên xe máy khắp mọi nẻo đường

    ĐS&PL Dù năm học 2020-2021 mới chỉ diễn ra được vài ngày nhưng việc bắt gặp cảnh các cô cậu học trò ngang nhiên sử dụng các phương tiện sai quy định lẫn vi phạm Luật giao thông

    Dù năm học 2020-2021 mới chỉ diễn ra được vài ngày nhưng việc bắt gặp cảnh các cô cậu học trò ngang nhiên sử dụng các phương tiện sai quy định, lẫn vi phạm Luật giao thông là không hề hiếm gặp. 

    Tháng 9 là thời điểm khai trường và cũng là “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh đến trường”, tuy nhiên rất nhiều các em học sinh trung học phổ thông đã sử dụng xe máy sai luật, phóng xe tốc độ cao, vượt đèn đỏ...

    Dường như rất nhiều bậc phụ huynh đang quá dễ dãi trong việc sử dụng phương tiện sai quy định. Việc này vô tình gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và chính các em.

    Đầu giờ vào lớp hay mỗi khi tan trường, hình ảnh các cô, cậu học trò đi xe gắn máy đến trường vô cùng phổ biến. 

    Luật giao thông đường bộ năm 2008 đã quy định: Người đủ 16 tuổi trở lên được lái xe gắn máy có dung tích xi-lanh dưới 50 cm3. Thế nhưng, phóng viên đã ghi nhận được nhiều học sinh vắt vẻo ngồi chờ bạn trước cổng trường trên những phương tiện sai luật như thế này.

    Nhiều em còn không đội mũ bảo hiểm, đi một tay để khoe cá tính trên đường.

    Dàn hàng 2, hàng 3, gây cản trở giao thông. Hiện tượng này không hề hiếm tại các quận, huyện ngoại thành trên địa thành phố.

    Thản nhiên trò chuyện, không tập trung điều khiển phương tiện. Điều này rất dễ gây tai nạn giao thông.

    Hai nam sinh này vượt đèn đỏ tại ngã tư sau khi nhận ra không có cảnh sát giao thông giám sát tại khu vực này.

    Hình ảnh lúc tan trường, học sinh ùa ra với đủ mọi loại phương tiện.

    Các học sinh nhanh chóng chạy ra các bãi đỗ xe máy ngoài cổng trường. Nhiều em cho biết đi xe máy đến trường cho đỡ tốn thời gian cũng như là để thể hiện sự sành điệu với bạn bè.

    Nhiều cô, cậu học sinh khi đi thành nhóm còn không quên nhắc nhở nhau: "Mày ơi, đội mũ đi, không là đến ngã ba sẽ bị công an giao thông tóm đấy."


    Cảnh áo trắng học sinh đỗ xe máy thành hàng tại cổng các quán cà phê, giải khát hay trung tâm siêu thị là không hề ít.

    Hiện trạng học sinh vi phạm luật giao thông dẫn đến tai nạn khi đi trên đường là lỗi rất lớn ở công tác quản lý của gia đình lẫn nhà trường. Thiết nghĩ, ngoài việc tuyên truyền, giáo dục thì cần có chế tài xử phạt nặng hơn nữa để hạn chế hiện tượng này.

    Hồng Sơn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoc-sinh-ha-noi-bat-chap-luat-le-rong-ruoi-tren-xe-may-khap-moi-neo-duong-a338125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan