Hội Luật gia Việt Nam phát triển mạnh về số lượng, chất lượng hội viên


Thứ 5, 04/04/2019 | 18:02


Cùng sự kiện

Trong 64 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của Nhà nước, các thế hệ luật gia Việt Nam đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành.

Hội Luật gia Việt Nam được thành lập ngày 4/4/1955 (theo Nghị định số 130/NV/DC/NĐ ngày 04/4/1955 của Bộ Nội vụ). Trong 64 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của Nhà nước, các thế hệ luật gia Việt Nam đã không ngừng phấn đấu, rèn luyện và trưởng thành cùng với sự phát triển đi lên của đất nước và dân tộc Việt Nam.

Chuyến đi đã để lại trong lòng mỗi thành viên Hội Luật gia Việt Nam những cảm xúc đặc biệt. Ảnh: Người Đưa Tin.

Với mong muốn mỗi thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân viên của cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam luôn biết ơn, không ngừng phấn đấu, rèn luyện học tập theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Luật gia Việt Nam đã tổ chức chuyến hành hương về nguồn đầy ý nghĩa tại tỉnh Tuyên Quang.

Theo đó, thực hiện kế hoạch công tác năm 2019 của ban Thường trực Trung ương Hội và Đảng uỷ cơ quan Trung ương Hội nhằm tiến tới kỷ niệm 64 năm ngày thành lập Hội (4/4/1955 – 4/4/2019), hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Luật gia Việt Nam lần thứ XIII và kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, trong hai ngày 30-31/3/2019, Thường trực Trung ương Hội đã tổ chức chương trình về nguồn năm 2019 tại tỉnh Tuyên Quang.

Tham dự chương trình có Uỷ viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Tổng thư ký Trần Đức Long, cùng văn phòng, các ban chuyên môn, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội.

Trong chương trình về nguồn, lãnh đạo và các thành viên của Hội Luật gia Việt Nam cũng đã đến thăm và làm việc với Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang. Tại buổi làm việc, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc sở Tư pháp, Chủ tịch Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Thị Thược bày tỏ sự vui mừng khi được đón tiếp đoàn Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

Đồng thời, đồng chí Nguyễn Thị Thược cũng đã báo cáo sơ bộ tình hình hoạt động của Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang thời gian qua. Phát biểu tại buổi làm việc với Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang, đồng chí Lê Thị Kim Thanh cũng đã gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang, đồng thời chia sẻ về mục đích, ý nghĩa chuyến đi về nguồn của Đoàn nhằm giáo dục chính trị, tư tưởng, tinh thần cách mạng, nêu gương, đạo đức phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đến với mỗi thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân viên của cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam.

“Qua báo cáo tình hình hoạt động, mặc dù, Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang trong thời gian qua cũng có một số khó khăn nhất định chưa được công nhận hội đặc thù, nhưng vẫn hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao, tôi đánh giá cao những việc mà Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang đã đạt được. Tôi cũng mong các đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần đó, để đạt được kết quả tốt hơn thời gian tới”, đồng chí Lê Thị Kim Thanh nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch hội luật gia Việt Nam Lê Thị Kim Thanh thay mặt đoàn tặng quà lưu niệm cho Hội Luật gia tỉnh Tuyên Quang. Ảnh: Người Đưa Tin

Trong khuôn khổ chương trình về nguồn, chiều ngày 30 và cả ngày 31/3, đoàn Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã dâng hương, báo công lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại: Đền thờ Bác Hồ, khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Tân Trào, thăm Lán Nà Nưa – nơi ở và làm việc của lãnh tụ Hồ Chí Minh từ cuối tháng 5 đến 22/8/1945, thăm đình Tân Trào và khu ATK Định Hoá (Thái Nguyên).

Thông qua chuyến đi này, ban tổ chức chương trình về nguồn mong muốn mỗi thế hệ cán bộ, đảng viên, nhân viên của cơ quan Trung ương Hội Luật gia Việt Nam luôn biết ơn, không ngừng phấn đấu, rèn luyện học tập làm theo tấm gương của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã hiến dâng cả cuộc đời mình cho dân tộc, đem lại tự do, hạnh phúc cho nhân dân. Chuyến đi đã để lại trong lòng mỗi thành viên những cảm xúc đặc biệt.

T.L

(Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 54)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoi-luat-gia-viet-nam-phat-trien-manh-ve-so-luong-chat-luong-hoi-vien-a269672.html